Hướng dẫn nhập cảnh và đặt vé máy bay đi Malaysia hậu Covid

Du lịch Malaysia nổi tiếng nhờ sự đa dạng văn hóa, những công trình kiến trúc độc đáo và hòn đảo đẹp mê hồn. Không khó hiểu khi hằng năm có hàng triệu lượt khách du lịch từ Việt Nam đặt vé máy bay đi Malaysia.

Quy định nhập cảnh cho khách du lịch Malaysia

Người Việt Nam đi du lịch Malaysia ngoài việc đặt được vé máy bay đi Malaysia còn cần đáp ứng được những điều kiện nhập cảnh như:

Có đơn xin chấp thuận nhập cảnh vào Malaysia. Việc xin phép được thực hiện thông qua hệ thống MYEntry trong ESD 

Có thông tin MYTravel Pass (MTP) hợp lệ. 

Có chứng nhận âm tính với Covid-19 bằng hình thức RT-PCR được cấp trong vòng 3 ngày trước khi khởi hành.

Du khách phải cài ứng dụng MySejahtera trước khi khởi hành @ shutterstock

Xét nghiệm Covid 19 trước khi nhập cảnh. Người không có triệu chứng thực hiện xét nghiệm RT-PCR. Người có triệu chứng nhẹ xét nghiệm RTK-AG hoặc RT-PCR. Người có triệu chứng nặng sẽ được kiểm tra chuyên sâu. Việc thanh toán các chi phí được thực hiện qua hệ thống MySafeTravel hoặc ứng dụng MyQR trước khi nhập cảnh để tránh ùn tắc tại sân bay.

Toàn bộ khách đến du lịch Malaysia phải cách ly 14 ngày và qua kiểm tra sức khỏe khi nhập cảnh. Nếu không thỏa mãn các điều kiện nhập cảnh, hành khách phải cách ly từ 14 – 21 ngày tại cơ sở cách ly được chỉ định. Toàn bộ chi phí do hành khách chi trả.

Toàn bộ hành khách được yêu cầu cài ứng dụng MySejahtera và quét mã QR “Travelers from Abroad” khi nhập cảnh. 

Cách vé máy bay đi Malaysia khuyến mãi

Hiện nay, các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Singapore Airlines, VietJet Air, Air Asia,...đều cung cấp vé máy bay đi Malaysia.. Đây là một vài chặng bay được khách du lịch đến từ Việt Nam lựa chọn phổ biến nhất:

Chặng bay Hà Nội - Sân bay quốc tế Kuala Lumpur giá vé tham khảo 3.500.000 VNĐ

Chặng bay TP. HCM - Sân bay quốc tế Kuala Lumpur giá vé tham khảo 2.000.000 VNĐ

Chặng bay Đà Nẵng - Sân bay quốc tế Kuala Lumpur giá vé tham khảo 2.000.000 VNĐ 

Cách chuyến bay được đánh giá với chất lượng phục vụ tốt và giá cả ổn định. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể tìm và đặt vé trên Traveloka với giá tốt kèm ưu đãi. Bạn cũng có thể đặt thêm các dịch vụ khác như phòng khách sạn Malaysia, vé vui chơi tham quan giải trí, combo du lịch ngay trên ứng dụng này.

Trong tình hình dịch Covid còn diễn biến phức tạp, các quy định di chuyển có thể thay đổi liên tục, vì vậy hãy tham khảo trước yêu cầu di chuyển, chính sách cách ly ở Singapore tại trang Safe Travel của Traveloka để có chuyến đi an toàn nhé.

Địa điểm tham quan nổi bật nhất ở Malaysia

Malaysia là một quốc gia rộng lớn nên không thiếu những địa danh thú vị để bạn khám phá. Sở hữu vé máy bay đi Malaysia và đáp ứng được các điều kiện nhập cảnh của nước này, bạn sẽ có cơ hội tham quan các địa điểm du lịch nổi bật nhất ở đất nước này như:

Melaka (Malacca): Đến đây bạn có thể tham quan pháo đài Famosa, nhà thờ Christ, khu định cư Bồ Đào Nha hay quảng trường Hà Lan. Melaka đã được công nhận là di sản thế giới của UNESCO.

Kuala Lumpur: Đây là thành phố hiện đại với các khu chợ sầm uất; những trung tâm thương mại hiện đại; những thiên đường ẩm thực hấp dẫn. Tại đây, bạn cũng có thể check-in ở tháp đôi Petronas hay tháp Menara.

Kuala Lumpur là thủ đô của Malaysia.

Kuching: Thành phố này sẽ khiến bạn ngạc nhiên bởi biểu tượng mèo xuất hiện khắp mọi nơi. Một vài điểm đến thú vị bạn không nên bỏ lỡ tại Kuching như: Bảo tàng mèo,bảo tàng Sarawak, Kuching Waterfront, nhà thờ Kuching Mosque, rừng quốc gia Bako National Park…

Toàn cảnh Kuching nhìn từ trên cao.

Cao nguyên Genting: Tấm vé máy bay đi Malaysia mang đến cho bạn cơ hội khám phá cao nguyên được mệnh danh là Las Vegas của châu Á. Đây là một địa điểm vui chơi, giải trí hàng đầu ở Malaysia. 

Thiên đường giải trí ở Malaysia.

Bukit Tinggi: Bukit Tinggi hấp dẫn du khách không phải bởi các hoạt động vui chơi, giải trí mà bởi không gian yên bình đậm chất châu Âu. Ở đây, bạn có thể thư giãn tuyệt đối. Khi trải nghiệm thực tế, bạn sẽ hiểu vì sao nó được gọi là Little France.

Không gian yên bình và đẹp như cổ tích của Bukit Tinggi.

Kuala Lumpur, George Town, Malacca, Langkawi, Cao nguyên Cameron, đảo Tioman và vô vàn điểm đến hấp dẫn khác đang chờ bạn khám phá, chuẩn bị cho chuyến đi an toàn bạn nhé.

Tin cùng chuyên mục