Khai mạc chương trình Tết Độc lập gắn với Lễ hội Tân Trào năm 2024

- Kỷ niệm 79 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, tối 15-8, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, UBND huyện Sơn Dương tổ chức khai mạc chương trình Tết Độc lập gắn với Lễ hội Tân Trào năm 2024. 

Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi Liên hoan dân vũ.

Tại đêm khai mạc đã diễn ra chương trình Liên hoan dân vũ với sự tham gia của 7 đội, trên 100 diễn viên. Với sự chuẩn bị chu đáo, luyện tập kỹ lưỡng, các đội đã đem đến Liên hoan những tiết mục với động tác đều, đẹp, nhịp nhàng, khỏe khoắn, vui tươi, thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ. Đan xen chương trình Liên hoan dân vũ là chương trình trình diễn trang phục dân tộc.

Kết thúc liên hoan, Ban Tổ chức trao 2 giải xuất sắc, 2 giải khá, 3 giải khuyến khích; trao giải cho vũ công có bước nhảy ấn tượng nhất và đội nhảy có trang phục đẹp nhất.

Các vận động viên thi đấu môn thể thao đẩy gậy.

Tại Tết Độc lập gắn với Lễ hội Tân Trào năm nay còn diễn ra một số hoạt động như: thi trang trí trại đẹp; thi đấu các môn thể thao đẩy gậy, bóng chuyền hơi, cà kheo…

Các hoạt động được tổ chức tại Tết Độc lập gắn với Lễ hội Tân Trào là dịp để huyện Sơn Dương giới thiệu, quảng bá giá trị của Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào,  hình ảnh về Thủ đô Khu giải phóng - Thủ đô Kháng chiến; trưng bày không gian văn hóa các dân tộc, văn hóa truyền thống, các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của địa phương đến du khách thập phương nhằm góp phần phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng.

Tin, ảnh: Thanh Tùng

Tin cùng chuyên mục