Huawei bắt đầu thay thế Android trên điện thoại và máy tính bảng

Sau một thời gian vất vả ứng phó những cấm đoán từ phía Mỹ, Huawei tuyên bố đã sẵn sàng “chia tay” hệ điều hành Android của Google.

Trong sự kiện trực tuyến diễn ra vào đêm 2-6 (giờ Việt Nam), hãng công nghệ Trung Quốc thông báo bắt đầu phát hành HarmonyOS 2 tới ít nhất 100 sản phẩm di động của hãng. Trong đó, điện thoại Mate 40, P40, Mate 30 và máy tính bảng MatePad Pro là những mẫu máy đầu tiên từ bỏ Android để chuyển sang hệ điều hành mới. 

Ngay trong quý III năm nay, Huawei đặt mục tiêu có thể phát hành HarmonyOS 2 cho Nova 6/7/8, Mate 20 và toàn bộ máy tính bảng MatePad còn lại. Hãng cũng dự kiến sẽ cài đặt hệ điều hành mới này cho các màn hình thông minh dòng V và S, máy tính bảng M6 cùng điện thoại Mate 20 X trước khi năm 2021 kết thúc. Sang nửa đầu năm 2022, Huawei sẽ đưa HarmonyOS 2 tới Mate 9, Mate 10, P20, P10 và các điện thoại Nova 5. 

HarmonyOS là hệ điều hành do Huawei tự phát triển và công bố vào năm 2019. Hệ điều hành này ban đầu không được sử dụng cho điện thoại di động, nhưng điều này đã thay đổi sau khi Huawei bị cấm sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ - trong đó có hệ điều hành Android của Google. 

Theo Huawei, HarmonyOS 2 được cải tiến đáng kể về kết nối, trong đó có việc bổ sung giao diện kéo-thả cho các thiết bị đã đồng bộ nhằm giúp việc chuyển dữ liệu giữa máy tính bảng và máy tính để bàn sử dụng Windows thuận tiện hơn. 

Người dùng mong muốn tiếp cận sớm hệ điều hành mới có thể đăng ký tham gia cài đặt qua ứng dụng riêng hoặc ngay trên cửa hàng ứng dụng trực tuyến của Huawei. 

Cũng trong sự kiện nói trên, Huawei đã công bố thêm một số phần cứng mới với HarmonyOS 2 được cài sẵn, trong đó có ba máy tính bảng MatePad hỗ trợ bút cảm ứng M-Pencil.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục