Cần xử lý tình trạng lộn xộn trước cổng Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc

- Báo Tuyên Quang vừa nhận được thông tin của bạn đọc về việc các chủ phương tiện dừng đỗ để đi làm xét nghiệm Covid -19, tại Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc, đường Minh Thanh, phường Tân Hà (TP Tuyên Quang) kín 2 bên đường gây ách tắc giao thông, mất mỹ quan đô thị.

Cảnh tượng lộn xộn trước cổng Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc (TP Tuyên Quang).

Theo ghi nhận của phóng viên, tình trạng người dân dừng đỗ xe làm xét nghiệm nhanh và chờ lấy kết quả xét nghiệm Covid - 19, lấn chiếm vỉa hè và lòng, lề đường tại khu vực này chủ yếu xảy ra vào giờ cao điểm, nhất là vào buổi sáng, từ 7h – 9h30, buổi trưa từ 10h30 - 11h30 và buổi chiều từ 16h30 -17h30. Đây là những thời điểm người dân tham gia giao thông đi qua khu vực trước cổng bệnh viện thường rất đông.

Anh Trần Trường Giang, phường Tân Hà, hộ dân sống gần đó cho hay, gần 2 tháng nay, cảnh lộn xộn, mất an toàn giao thông trước cổng Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc diễn ra liên tục, đặc biệt là những lúc tan tầm, cảnh ùn ứ nối dài hàng trăm mét. Rất mong các cơ quan chức năng sớm có phương án xử lý dứt điểm cảnh tượng lộn xộn tại khu vực này.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Hà (TP Tuyên Quang) cho biết, tình trạng phương tiện dừng đỗ, trước cổng Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc làm mất an ninh trật tự, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông đã được UBND phường, phối hợp với các đơn vị chức năng thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở. Đồng thời, đề nghị phía bệnh viện san gạt bãi đỗ xe, tăng cường thêm lực lượng bảo vệ để hướng dẫn để tạo điều kiện cho người dân khi đến làm thủ tục test nhanh Covid – 19 tại bệnh viện. Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có khó khăn, thì bệnh viện cần trao đổi với UBND phường để được hỗ trợ để xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Từng đoàn xe nối đuôi nhau xếp hàng trước cổng Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc ( TP Tuyên Quang).

Trước thực trạng trên, để trả lại sự thông thoáng lòng đường, vỉa hè, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân khi đến cơ sở bệnh viện làm các thủ tục  test Covid – 19, cần sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng trên địa bàn.

Bài, ảnh: Hải Đăng

Tin cùng chuyên mục