Quang cảnh buổi họp báo.
Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2024 được tổ chức ở quy mô cấp quốc gia do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đồng tổ chức. Cuộc thi do Cục Văn hóa cơ sở, Sở Văn hóa và Thể Thao Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA (thành viên của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam) thực hiện.
Cuộc thi nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030, đồng thời tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành quảng cáo đã có những ý tưởng, sản phẩm quảng cáo xuất sắc, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, xã hội; mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam; đồng thời, thông qua đó, thể hiện được vị thế, tiềm năng của ngành quảng cáo Việt Nam.
Ngoài ra, Ban tổ chức cuộc thi cũng mong muốn lan tỏa giá trị từ những ý tưởng độc đáo, sản phẩm quảng cáo đến với công chúng, doanh nghiệp thuộc nhiều ngành, nghề khác nhau; khẳng định đóng góp quan trọng của ngành quảng cáo trong chiến lược phát triển văn hóa, góp phần thúc đẩy hoạt động quảng cáo phát triển, tạo ra nhiều sản phẩm quảng cáo chất lượng cao trên tất cả các phương tiện quảng cáo.
Một trong những mục đích của cuộc thi còn là tuyên truyền, giới thiệu đến đông đảo nhân dân về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội; truyền cảm hứng cho nhiều tầng lớp nhân dân, khuyến khích cùng sáng tạo để quảng bá hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam phù hợp xu thế hội nhập và phát triển.
Một trong những mục đích của cuộc thi còn là tuyên truyền, giới thiệu đến đông đảo nhân dân về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội; truyền cảm hứng cho nhiều tầng lớp nhân dân, khuyến khích cùng sáng tạo để quảng bá hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam phù hợp xu thế hội nhập và phát triển.
Về cơ cấu giải thưởng, Ban tổ chức sẽ trao 1 giải thưởng quảng cáo xuất sắc nhất, 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba cho mỗi loại hình: quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội. Ban tổ chức cho biết có khoảng 70 giải thưởng sẽ được trao trong cuộc thi năm nay.
Các cá nhân, đơn vị đoạt giải sẽ được trao Giấy chứng nhận cho tổ chức/cá nhân đạt giải. Cá nhân, đơn vị giành Giải thưởng quảng cáo xuất sắc nhất được trao 30 triệu đồng tiền thưởng, giải nhất 20 triệu đồng, giải nhì 15 triệu đồng và giải ba 10 triệu đồng.
Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn một số tổ chức, cá nhân tiêu biểu tham gia cuộc thi để khen tặng, gồm: Quảng cáo trên phương tiện truyền thông; Quảng cáo về sự kiện tiêu biểu; Ý tưởng quảng cáo xuất sắc; Doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho ngành Quảng cáo và Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024; Cá nhân có thành tích trong ngành Quảng cáo và Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024; Các tổ chức, cá nhân có nhiều cống hiến cho Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024 và các cá nhân, tập thể có nhiều triển vọng (đối tượng là sinh viên). Các cá nhân, đơn vị được khen thưởng ở hạng mục này sẽ được trao Cúp, Giấy chứng nhận.
Hội đồng Ban Giám khảo, Ban Tư vấn, gồm: Đại diện các cơ quan quản lý và các chuyên gia trong nước và nước ngoài có hiểu biết, kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo; đồng thời có uy tín và tầm ảnh hưởng trong cộng đồng, xã hội. Số lượng giám khảo tại cuộc thi năm nay lên đến 200 thành viên, rải rác ở các vòng thi sơ khảo, vòng trong và chung khảo, ngoài ra còn có giám khảo cộng đồng.
Dự kiến, Ban tổ chức nhận các sản phẩm dự thi từ tháng 9 đến tháng 11, lễ tổng kết, trao giải diễn ra vào khoảng tháng 12 tại Thành phố Hồ Chí Minh, khu vực Phố đi bộ Lê Lợi và Nguyễn Huệ.
Trong khuôn khổ lễ trao giải sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: triển lãm không gian văn hóa, trưng bày sản phẩm, công nghệ quảng cáo, chương trình nghệ thuật và trình diễn ánh sáng.
Gửi phản hồi
In bài viết