AFC nhận định "đội tuyển Việt Nam là ẩn số khó lường"

Ngày 30/8, trước thềm vòng loại cuối cùng World Cup 2022, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã có những nhận định tổng quan về đội tuyển Việt Nam cũng như các đội tuyển khác tham dự Vòng loại.

Việt Nam được đánh giá là một "ẩn số" khi lần đầu tham dự Vòng loại cuối cùng World Cup. (Ảnh: AFC)

Theo đó, đội tuyển Việt Nam đã đạt được những thành công lớn trong vài năm gần đây. Khoảng thời gian vừa qua chính là thời điểm đẹp nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Việc đội tuyển Việt Nam lọt vào đến Vòng loại thứ ba World Cup 2022 là cột mốc quan trọng, đánh dấu sự phát triển của bóng đá Việt Nam trên trường quốc tế. 

Đáng chú ý, AFC còn chỉ ra ba cầu thủ hứa hẹn là “chìa khóa thành công” cho đội tuyển Việt Nam.

AFC đánh giá: “Ở tuổi 24, Nguyễn Quang Hải là ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Việt Nam, là một trong những cầu thủ tấn công hay nhất châu Á. Tiền vệ này từng dẫn dắt U23 Việt Nam giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018, cũng như tỏa sáng rực rỡ tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Cùng với đó, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 hiện tại. Cầu thủ 23 tuổi là niềm hy vọng trên hàng công và đang có phong độ cực kỳ ấn tượng.

Người đội trưởng và là đá tảng nơi hàng phòng ngự - Quế Ngọc Hải sẽ có nhiều việc phải làm khi sắp đối mặt với những cầu thủ tấn công hàng đầu châu lục. Trung vệ 28 tuổi đã dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đến tứ kết Asian Cup 2019 và cùng CLB Viettel tham dự AFC Champions League 2021".

AFC khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ là “ẩn số khó lường” trong lần đầu tiên góp mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, sẵn sàng tạo nên bất ngờ trước các đối thủ mạnh, trước mắt là Saudi Arabia và Australia.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục