Huấn luyện viên Malaysia thừa nhận rất khó để ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam

Đánh giá cao đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Tan Cheng Hoe của đội tuyển Malaysia cho rằng, cuộc đối đầu với thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo vào ngày mai sẽ là 1 “bài kiểm tra thực sự” cho tham vọng của Malaysia tại AFF Suzuki Cup 2020.

Huấn luyện viên Tan Cheng Hoe của đội tuyển Malaysia. (Ảnh: AFF Suzuki Cup)

Phát biểu tại họp báo trực tuyến trước trận đấu, ông Tan thừa nhận Malaysia luôn gặp khó trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam: “Gần đây, chúng tôi không có kết quả tốt khi đối đầu tuyển Việt Nam. Họ có chiều sâu đội hình tốt và nhiều cầu thủ giỏi, nhưng điều quan trọng là chúng tôi phải có kế hoạch phù hợp để đối phó”.

Malaysia khởi đầu chiến dịch AFF Suzuki Cup 2020 khá hoàn hảo, với chiến thắng 3-1 trước Campuchia ngày ra quân, trước khi tiếp tục đánh bại Lào 4-0 hôm thứ năm, qua đó tạm vươn lên dẫn đầu bảng B với 6 điểm tuyệt đối qua 2 lượt trận.

Dù vậy, ông Tan cũng nhận thức được tầm quan trọng của trận đấu sắp tới với thầy trò huấn luyện viên Park. Đối đầu với đội bóng vừa giỏi phòng ngự, vừa có nhiều cầu thủ chất lượng cả về kỹ, chiến thuật như đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Malaysia cho rằng cuộc đối đầu ngày mai sẽ là 1 “bài kiểm tra thực sự” cho tham vọng tiến sâu của đội bóng này ở giải đấu.

Do đó, để có kết quả tốt vào ngày mai, ông Tan nhắc nhở các cầu thủ Malaysia cần tập trung cải thiện tốc độ luân chuyển trạng thái giữa tấn công và phòng ngự, cũng như nhanh chóng bắt nhịp với trận đấu, đặc biệt là trong khoảng 10-15 phút đầu trận, bởi đây là điểm yếu mà Malaysia đã bộc lộ trong 2 trận đấu vừa qua.

“Khoảng 10-15 phút đầu tiên, chúng tôi thường gặp nhiều khó khăn. Hy vọng các cầu thủ sẽ làm việc chăm chỉ để cải thiện hơn nữa”, ông Tan nói.

Chiến lược gia 53 tuổi cũng cho biết thêm, điều quan trọng đối với Malaysia là không để thủng lưới bởi những sai lầm cá nhân trong trận đấu với tuyển Việt Nam, đồng thời hy vọng đội bóng sẽ cải thiện hơn nữa khâu phòng ngự.

Bên cạnh đó, ông Tan cũng nhấn mạnh việc phải có được bàn thắng để tạo nên bất ngờ khi gặp lại tuyển Việt Nam lần này: “Mỗi điểm số ở vòng bảng đều quan trọng cho hy vọng đi tiếp, nên đây là trận đấu mà chúng tôi cần thể hiện tư duy tích cực và chơi bóng tự tin”.

Dù vậy, Malaysia đang gặp tổn thất về nhân sự khi có tới 4 cầu thủ, trong đó có tiền đạo chủ lực Akhyar Rashid vẫn đang phải cách ly y tế do nhiễm Covid-19. Ngoài ra, huấn luyện viên Tan cũng xác nhận hậu vệ hiện đang thi đấu ở Đan Mạch Dion Cools vẫn chưa thể có mặt tại Singapore, trong khi trung vệ cao 1m91 Junior Eldstal cũng sẽ vắng mặt ở trận đấu ngày mai do dính chấn thương trong trận đấu với Campuchia.

Cục diện hiện tại ở bảng B. (Ảnh: AFF Suzuki Cup) 

Hiện tại, sau lượt trận thứ hai của bảng B, Malaysia đang dẫn đầu bảng sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Campuchia (3-1) và Lào (4-0). Indonesia hiện cũng có 3 điểm và cùng hiệu số +2 như đội tuyển Việt Nam, nhưng tạm chiếm vị trí nhì bảng do ghi được nhiều bàn thắng hơn chúng ta.

Với cục diện này, nếu không muốn rơi vào thế khó, thầy trò huấn luyện viên Park cần phải giành trọn 3 điểm trong cuộc đối đầu trực tiếp với đội tuyển Malyasia vào ngày mai.

Trận “chung kết” bảng B giữa đương kim vô địch Việt Nam và đương kim á quân Malaysia sẽ diễn ra trên sân Bishan, Singapore vào lúc 19 giờ 30 tối mai theo giờ Việt Nam.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục