Tổng duyệt chương trình Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ trở lại Tuyên Quang lãnh đạo kháng chiến

Video không hợp lệ
- Tối 29-3, tại Quảng trường Tân Trào (Sơn Dương), UBND tỉnh tổ chức tổng duyệt chương trình Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ trở lại Tuyên Quang lãnh đạo kháng chiến.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự buổi tổng duyệt Chương trình Lễ kỷ niệm 75 năm
Ngày Bác Hồ trở lại Tuyên Quang lãnh đạo kháng chiến.

Tham dự buổi tổng duyệt có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Chương trình Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ trở lại Tuyên Quang lãnh đạo kháng chiến được tổ chức tại Quảng trường Tân Trào sẽ diễn ra vào 20h ngày 31-3-2022, được truyền hình trực tiếp trên Báo Tuyên Quang online, Fanpage Báo Tuyên Quang online, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh. Lễ kỷ niệm sẽ có các bài phát biểu của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tỉnh.

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tuyên Quang nhớ mãi ơn Người, Hồ Chí Minh” được dàn dựng công phu, thể hiện niềm tự hào của quê hương Tuyên Quang- Thủ đô khu giải phóng, Thủ đô kháng chiến; những bước chuyển mình mạnh mẽ của quê hương. Chương trình được bố cục bằng 5 trường đoạn ghi dấu những giai đoạn lịch sử đất nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn liền với mảnh đất, con người Tuyên Quang, Tuyên Quang luôn khắc ghi lời căn dặn của Người khi Người trở lại thăm Tuyên Quang, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh luôn đoàn kết thống nhất, phấn đấu không ngừng và đạt nhiều thành tựu quan trọng…

Màn khai từ tại buổi tổng duyệt Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ trở lại Tuyên Quang lãnh đạo kháng chiến.

Chương trình mang bản sắc Tuyên Quang. Ảnh: Quang Hòa.

Phần nghệ thuật có sự tham gia của Đoàn Văn công Quân khu I cùng với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ tên tuổi như: NSƯT Đăng Dương, NSƯT Lan Anh, NSND Minh Tuệ, ca sỹ Anh Thơ, Quang Hào...

Chương trình nhằm tiếp tục khẳng định vị thế chiến lược của Tuyên Quang, phát huy mạnh mẽ hơn nữa tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần đoàn kết, niềm tự hào dân tộc, tạo động lực to lớn để nhân dân các dân tộc trong tỉnh nêu cao quyết tâm chính trị, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra, sớm hoàn thành mục tiêu đưa Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá, toàn diện, bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc.

Sau khi xem nội dung Chương trình biểu diễn nghệ thuật, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đánh giá cao nội dung và công tác chuẩn bị của các đơn vị tham gia chương trình. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã cho ý kiến vào các nội dung của chương trình; đề nghị các nghệ sỹ, diễn viên chuyên và không chuyên tiếp tục tập luyện để bảo đảm nội dung, chất lượng nghệ thuật, để lại dấu ấn trong lòng mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân.

Tin, ảnh: Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục