Giới thiệu Tạp chí Tân Trào số 11

- Ấn phẩm số 11 tháng 04/2022, Tạp chí Tân trào giới thiệu đến độc giả nhiều bài viết hay, truyện ngắn đặc sắc, tranh ảnh đẹp.

Chuyên mục Sự kiện – Bình luận có bài viết: “Tuyên Quang cất cảnh bay lên” đó là chuỗi hoạt động mở màn Năm Du lịch Tuyên Quang 2022 với nhiều hoạt động như tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế lần thứ nhất. Đặc biệt, đây cũng là hoạt động nằm trong dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh trở lại Tuyên Quang lãnh đạo kháng chiến (02/4/1947- 02/4/2022) được truyền tải qua bài viết: “Chiếu dời đô” và “Bài học Tân Trào”. Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh con người, truyền thống lịch sử, văn hóa, tiềm năng, thế mạnh, những thành tựu mọi mặt của Tuyên Quang đến với du khách gần xa.

Nhân ngày Kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022), Tạp chí Tân Trào có bài: “Tháng ba, đi tìm ẩn số trận đánh Buôn Ma Thuột”; “Những ngày không quên”.

Phần văn xuôi số này có nhiều bài viết, truyện ngắn dự thi thú vị: “Chuyện tình cô gái bản”; “Tảo mộ”; “Trưởng thôn”; tiểu phẩm “Thoát nghèo bền vững”.

Mục Sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” có hai bài thơ: “Rừng Tuyên Quang in mãi bóng người”; “Con về K9”.

Chuyên mục Xứ Tuyên đất và người giới thiệu về “Trang phục truyền thống của người Mông Hoa”; “Làng chùa Bảo Ninh Sùng Phúc”. Sáng tác nhạc có ca khúc: “Tâm tình Hồng Thái”

Gương mặt nghệ sỹ kỳ này có bài: “Mãi thắp sáng niềm đam mê nhiếp ảnh” giới thiệu về nhà báo, nghệ sỹ nhiếp ảnh Nguyễn Chính. Phần Lý luận – phê bình: “Bản sắc như là mỹ học của cái khác” của tác giả Hoàng Đăng Khoa.

Trang thơ có sự góp mặt của các tác giả: Quỳnh Nga, Nhung Nhung, Ngọc Hiệp, Bùi Hữu Thêm, Phạm Thúy Mơ, Bùi Thị Mai Anh, Đặng Việt Trinh, Nguyễn Thị Kim Thu.

Cùng nhiều bài viết hay ở các chuyên mục khác

Mời quý độc giả đón đọc!

Tin cùng chuyên mục