Mời đón đọc Báo Tuyên Quang Xuân Nhâm Dần 2022

- Đón Xuân Nhâm Dần 2022, Báo Tuyên Quang phát hành ấn phẩm đặc biệt 100 trang in 4 màu với chủ đề Đoàn kết - Phát triển. Đã qua năm cũ vô vàn khó khăn do đại dịch, Tuyên Quang vẫn giữ vững là tỉnh vùng xanh và có tốc độ tăng trưởng kinh tế khá. Kết quả đó là nhờ mối đoàn kết đồng lòng của Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh để thực hiện nhiệm vụ kép. Đoàn kết chính là sức mạnh để vượt mọi khó khăn, cũng là cơ sở để năm Nhâm Dần có thêm nhiều thành tựu mới.

Bìa báo Xuân Nhâm Dần 2022.

Báo dành nhiều trang trân trọng giới thiệu với bạn đọc Thư chúc Tết của đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; bài viết của các đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Ấn phẩm gồm các chuyên đề với những tác phẩm chuyên sâu về nhiều lĩnh vực. Chuyên đề Đảng và mùa xuân gồm các bài viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về những điểm mới trong công tác xây dựng Đảng và khẳng định niềm tin với Đảng. Chuyên đề đã thể hiện rõ, Xuân Nhâm Dần này, mừng Đảng ta tròn 92 tuổi, chúng ta thêm tự hào về Đảng ta- Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện. Mãi mãi niềm tin theo Đảng, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vững chắc năm 2022, năm Nhâm Dần đất nước ta sẽ vượt qua mọi khó khăn thử thách, đặc biệt là những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, tiếp tục đạt được những thành tựu quan trọng, vững bước trên con đường đi tới sớm “trở thành nước phát triển, thu nhập cao” như mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra. Các bài viết đáng chú ý gồm:  Mãi mãi niềm tin với Đảng của Hoàng Bách, Đường lớn hùng cường, vì hạnh phúc của Nhân dân của Tiến sĩ Nhị Lê, Nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Tinh thần mới, nội dung mới của Ngọc Linh; và các bài viết về điểm mới của tỉnh như thực hiện "ba cùng" với dân, lãnh đạo xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Chuyên đề Nhiệm vụ kép là các tác phẩm viết về một năm đã qua với không ít khó khăn, thử thách do dịch Covid-19. Nhưng với tinh thần lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện kịp thời "nhiệm vụ kép" vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, các mục tiêu để ra năm 2021 của tỉnh vẫn đạt và vượt kế hoạch. Dù khó khăn nhưng không thiếu những tình cảm quan tâm, động viên, sẻ chia với vùng dịch và những người chống dịch. Thành quả đó được thể hiện trong các tác phẩm Mở điểm "nghẽn" thu hút đầu tư của Thành Công, Những chiến binh mùa xuân của Trần Liên, Quyết tâm bảo vệ vùng xanh của Lý Thịnh.

Chuyên đề Giáo dục có các bài viết: Cách nhìn mới từ dịch Covid-19 của PGS.TS Nguyễn Ngọc Oanh, Trao niềm hứng khởi của Đoàn Thư. Dịch Covid-19 làm đảo lộn cuộc sống, sinh hoạt của người dân, nhất là đối với giáo viên và học sinh thì chuyện học truyền thống đã thay bằng học trực tuyến là những trải nghiệm chưa có tiền lệ.

Chuyên đề Vẻ đẹp xứ Tuyên, bạn đọc có thêm những thông tin thú vị qua bài viết Đi tìm xuất xứ một câu ca của Ngọc Mai và được biết đến những con người gắn bó, tâm huyết với mảnh đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa Tuyên Quang qua bài Những người quảng bá văn hóa xứ Tuyên của Thủy Châu.

Chuyên đề Tinh hoa hội tụ giới thiệu cùng bạn đọc vùng đất lịch sử, miền đất đậm nét văn hóa tâm linh Tuyên Quang qua các bài viết: Đất thiêng Tân Trào của Hà Linh, Quốc bảo xứ Tuyên của Thái An, Du lịch văn hóa tâm linh xứ Tuyên của Việt Thanh.

Chuyên đề Đoàn kết- Phát triển gồm các bài viết cho thấy sắc xuân đã về khắp muôn nơi; nhiều hộ nghèo đón thêm niềm vui mới khi nhận được hỗ trợ kịp thời từ Nhà nước với những chính sách mới vừa được ban hành. Mời đón đọc bài viết Lan tỏa yêu thương của Ngọc Hưng, Niềm vui trước thềm xuân của Huy Hoàng.

Chuyên đề Văn hóa- Nghệ thuật có các bài viết khẳng định sức mạnh mềm của văn hóa; chùm bài giới thiệu về những nghệ sĩ tuổi Dần của Tuyên Quang đã gặt hái được nhiều thành công trong năm 2021; trang thơ, truyện ngắn mang đậm sắc xuân.

Chuyên đề Nếp nhà với tùy bút Mênh mang thương nhớ của An Nhiên cho người đọc lắng hồn vào những cảm xúc lâng lâng, ấm áp khi tết về, với những nét văn hóa truyền thống của dân tộc, những tình cảm ấm áp sum vầy của mỗi gia đình trong ngày tết.

Báo Xuân Nhâm Dần còn có các chuyên đề: Sống xanh là bài viết về hoạt động bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp, tạo thói quen sống mạnh khỏe, an toàn qua bài viết Những miền quê đáng sống của Chúc Huyền, Giữ thói quen tốt của Cảnh Trực; Quê hương xanh giới thiệu cùng bạn đọc bài viết Xanh thắm những miền quê của Đức Anh về một Tuyên Quang đi đầu trong cả nước về trồng rừng, giữ rừng, bảo vệ rừng.

Số báo này còn có các trang giới thiệu về thành tựu năm vừa qua của các huyện, thành phố; phong tục đón Tết, câu chuyện xoay quanh năm Hổ.

Báo dành các trang giới thiệu về hoạt động của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục