Trao 56 giải cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến ''Cuốn sách tôi yêu''

Chiều 10-11, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2021 với chủ đề "Cuốn sách tôi yêu" cho 56 thí sinh, nhóm thí sinh xuất sắc.

Đây là cuộc thi lần đầu tiên được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhằm góp phần đa dạng hóa các hình thức đọc sách, lan tỏa niềm đam mê đọc sách trong cộng đồng và đáp ứng yêu cầu của việc chuyển đổi số phục vụ người dân.

Sau hai tháng phát động (tháng 6 và 7), Ban tổ chức đã nhận được hơn 3.000 bài dự thi của các thí sinh đến từ 59 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây đều là bài dự thi gửi dưới dạng video clip bằng tiếng Việt, giới thiệu sách xuất bản tại Việt Nam. Qua xét duyệt, đã có 2.000 bài dự thi được lựa chọn công khai trên kênh YouTube "Sách và Trí tuệ Việt".

Từ ngày 6 đến 20-9, có hơn 67.000 thành viên tham gia bình chọn với hơn 3 triệu lượt xem các video. Qua đó, Ban tổ chức đã chọn 291 bài dự thi vào vòng xét giải thưởng.

Tổng kết cuộc thi, Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Trưởng ban tổ chức cuộc thi Phạm Quốc Hùng cho biết, cuộc thi đã có sức lan tỏa rộng rãi trên cả nước, thu hút đa dạng đối tượng, trong đó đông đảo nhất là học sinh, giáo viên, các chiến sĩ công an, quân đội... Các cuốn sách được thí sinh lựa chọn chia sẻ có nội dung phong phú, từ sách văn học, lịch sử, khoa học thường thức, đến kỹ năng sống...

Trong đó, các cuốn sách được chọn giới thiệu nhiều nhất là "Búp sen xanh", "Kể chuyện Bác Hồ", "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", "Dế mèn phiêu lưu ký"... Nhiều thí sinh chọn các cuốn sách thời sự như "Nhật ký Covid và những điều chưa kể", "Con đã về nhà"... Các video clip được xây dựng sáng tạo, sinh động nên người xem dễ cảm thụ, giúp lan tỏa cuốn sách yêu thích đến mọi người.

Ban tổ chức đã trao 1 giải Đặc biệt, 4 giải Nhất, 6 giải Nhì, 10 giải Ba và 35 giải Khuyến khích cho các thí sinh, nhóm thí sinh.

Giải Đặc biệt thuộc về nhóm thí sinh Đỗ Phương Linh, Nguyễn Mạnh Tuấn, Phạm Phương Thảo (Thư viện Quân đội, Tổng cục Chính trị, Bộ Quốc phòng).

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng công bố cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến sẽ được tổ chức thường niên; theo đó, năm 2022 sẽ có chủ đề "Sách và khát vọng cống hiến".

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục