Trao giải Báo chí 70 năm ngành Công Thương

Sáng 7-5, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ trao giải Báo chí 70 năm ngành Công Thương. Đây là một trong những hoạt động quan trọng hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Công Thương Việt Nam (14/5/1951 - 14/5/2021).

Sau hơn một tháng phát động và tiếp nhận các tác phẩm dự thi trên phạm vi cả nước, qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn lọc được gần 500 tác phẩm hợp lệ từ hơn 1.000 bài dự thi của hơn 50 cơ quan báo chí, bao gồm các thể loại báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Trưởng ban tổ chức giải nhấn mạnh, Giải Báo chí 70 năm ngành Công Thương Việt Nam là một trong những hoạt động quan trọng trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Công Thương. Giải thưởng được tổ chức nhằm khẳng định vai trò của ngành Công Thương trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nêu bật những thành tựu của ngành trong 70 năm.

Những tác phẩm đạt giải lần này đều là những tác phẩm nói đúng và trúng những thông tin về ngành Công Thương và có sức lan tỏa cao, có sự gợi mở để ngành Công Thương tự hào về chặng đường đã qua; đồng thời nhìn lại những mặt cần khắc phục để vươn tới những thành tựu lớn hơn.

Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban giám khảo giải thưởng cho biết, giải thưởng đã quy tụ được nhiều tác phẩm có chất lượng cao, trong đó, nổi bật là lĩnh vực hội nhập, Việt Nam vươn ra biển lớn và khẳng định vị thế với hàng loạt các hiệp định thương mại tự do được ký kết, có hiệu lực và đi vào thực thi. Những vấn đề được đề cập trong các tác phẩm này đến nay vẫn mang tính thời sự, được dư luận rất quan tâm.

Đã có 55 tác phẩm lọt vào chung khảo, 41 tác phẩm và 4 tập thể xuất sắc nhất đã được Ban tổ chức lựa chọn vinh danh, trong đó có 1 giải đặc biệt dành cho phim “EVFTA - Cao tốc đã mở” cho nhóm tác giả Xuân Dung, Linh Thủy, Tiến An, Văn Nam, Duy Thành (Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam); 4 giải A, 8 giải B, 12 giải C và 16 giải Khuyến khích.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục