51 sản phẩm sáng tạo tham dự Ngày hội STEM 2022

- Chiều 1-12, Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Tuyên Quang) tổ chức Ngày hội STEM 2022 với chủ đề “Khơi nguồn sáng tạo” thu hút đông đảo học sinh, giáo viên trong trường tham dự.

Ban giám khảo tham quan các mô hình sáng tạo của học sinh trong ngày hội.

Ngày hội STEM năm 2022 đã quy tụ được 21 dự án, 51 sản phẩm đến từ 21 lớp trong toàn trường. Các tác phẩm sáng tạo thuộc các lĩnh vực Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Toán học, Địa lý, Lịch sử… Tham gia ngày hội, các em học sinh đã thể hiện sự tìm tòi, khám phá để tạo nên những sản phẩm có tính ứng dụng cao trong cuộc sống. Nhiều đề tài được nghiên cứu công phu như: Sản xuất rau mầm, thực phẩm sạch; Máy lọc nước từ sản phẩm tái chế; Máy bơm nước từ sức gió; Xà phòng từ nguyên liệu thiên nhiên; Bản đồ tỉnh Tuyên Quang từ nguyên liệu tái chế; Mô hình nhà sàn của đồng bào dân tộc Tày…

Đây là dịp để các em học sinh phát huy khả năng sáng tạo, ứng dụng kiến thức đã được học vào thực tế, nâng cao tinh thần khám phá khoa học và phát triển năng lực bản thân. Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các sản phẩm chất lượng tham dự ngày hội.

Tin, ảnh: Thùy Lê

Tin cùng chuyên mục