Các chuyến bay khinh khí cầu tại Tuyên Quang đều an toàn

- Sáng nay 31-3, hoạt động bay trải nghiệm khinh khí cầu tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang) tiếp tục diễn ra theo kế hoạch.

Các khinh khí cầu tại điểm bay Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang).

Theo thống kê của Ban Tổ chức, từ ngày 30-3 đến sáng 31-3 đã có 14 lần bay khinh khí cầu tự do trong bán kính 5 km và hàng trăm lần bay treo được tổ chức thành công phục vụ hơn 400 lượt khách du lịch và người dân Tuyên Quang tham gia trải nghiệm.

Bà Võ Thị Ngọc Hà, Giám đốc Công ty TNHH Khinh khí cầu Ballooning Media cho biết, đến nay, các chuyến bay khinh khí cầu tại Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần thứ I năm 2022 tổ chức tại Tuyên Quang đều diễn ra an toàn. Hoạt động bay khinh khí cầu được thực hiện rất nghiêm ngặt, khi đảm bảo các điều kiện an toàn phi công mới tổ chức chuyến bay.

Du khách thích thú với trải nghiệm bay khinh khí cầu.

Tại thành phố Tuyên Quang, khinh khí cầu bay trong bán kính 5 km kể từ điểm xuất phát tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, vì thế khi hết giờ (tối đa 45 phút) nhìn từ xa có bãi trống như đường vắng, cánh đồng... phi công sẽ từ từ hạ độ cao. Sau đó, họ xả khí để làm tốc độ chậm lại. Khi phần giỏ hạ xuống đất an toàn, quả cầu mới xẹp, đội hậu cần sẽ đến thu khinh khí cầu về. Khu vực bay đã được ban tổ chức khảo sát trước đó.

Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế tại Tuyên Quang quy tụ các phi công nước ngoài đã có bằng được cấp bởi Cục Hàng không ở các quốc gia, có trên 1.000 giờ bay mới có thể tham gia bay khinh khí cầu. Các phi công trong lễ hội đều có nhiều năm kinh nghiệm bay và tham gia nhiều lễ hội trên thế giới, do vậy phi công đều phán đoán được tốc độ hạ cánh cần thiết để đáp đất suôn sẻ. Trước đây, công ty từng tổ chức lễ hội ở nhiều nơi, khinh khí cầu có khi hạ gần nhà dân, trên cánh đồng và đều được người dân chào đón, du khách coi đó là những trải nghiệm thích thú.

Trẻ em thành phố Tuyên Quang vui chơi tại Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế tổ chức tại Tuyên Quang.

Trong ngày hôm qua (30-3), đã có một số trang cá nhân, mạng xã hội đưa tin khinh khí cầu tại Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế tại Tuyên Quang bị rơi. Thông tin này là không chính xác, người dân cần tìm hiểu rõ và nên tiếp cận nguồn tin từ các cơ quan báo chí chính thống, tránh gây ảnh hưởng đến hoạt động thúc đẩy du lịch của tỉnh.

Theo kế hoạch, Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần thứ I năm 2022 diễn ra tại Tuyên Quang từ 30-3 đến 3-4 với sự tham gia của 22 khinh khí cầu đến từ đội bay quốc tế. Chiều nay, các chuyến bay khinh khí cầu vẫn tiếp tục diễn ra tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành.

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục