Chăm lo Tết cho người lao động

- Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của những tháng cuối năm được các cấp Công đoàn quan tâm là tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, trong đó tập trung mọi nguồn lực chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động.

Đồng chí Đỗ Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh cho biết: Điểm nhấn trong chăm lo Tết cho người lao động trong những năm qua là chương trình “Tết sum vầy” được tổ chức tại các đơn vị tập trung đông người lao động làm việc. Hoạt động này đã tạo được hiệu ứng tốt, hoạt động chăm lo phúc lợi cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn đã mang lại hiệu quả thiết thực. Chuẩn bị Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các cấp Công đoàn đã lắng nghe, khảo sát tại một số đơn vị để đoàn viên, người lao động nói lên mong muốn, cảm nghĩ của mình, từ đó Công đoàn có những cách làm mới, chăm lo thiết thực hơn. Bên cạnh đó, để việc chăm lo Tết cho người lao động được trọn vẹn, chu đáo, thì rất cần sự chung tay, góp sức từ các doanh nghiệp trong việc phối hợp tổ chức Tết sum vầy, họp mặt, hỗ trợ kinh phí để tặng các phần quà Tết cho đoàn viên, người lao động.

Lãnh đạo công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh trao hỗ trợ làm nhà ở
 cho công nhân Công ty TNHH MSA YB.

 

Chăm lo Tết Tân Sửu - 2021, LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức 5 chương trình “Tết sum vầy- Kết nối yêu thương”, trong đó 4 chương trình tại công đoàn cơ sở thuộc công đoàn Khu công nghiệp tỉnh, 1 chương trình tại công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp thuộc LĐLĐ huyện Hàm Yên. LĐLĐ tỉnh tặng 800 suất quà Tết, trong đó 600 suất trị giá 500 nghìn đồng/suất; tặng trực tiếp tại “Tết sum vầy- Kết nối yêu thương” 200 suất quà cho đoàn viên lao động có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 500 nghìn đồng tiền mặt và 1 phần quà trị giá 200 nghìn đồng. Tổ chức 3 phiên chợ “Công đoàn chăm lo đoàn viên, công nhân lao động” tại Khu công nghiệp và huyện Hàm Yên cho 500 công nhân được hưởng lợi, trị giá hàng hóa 75 triệu đồng.

Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Giấy An Hòa, Đinh Đức Cường cho hay: Tết là thời điểm để tổ chức Công đoàn cùng doanh nghiệp chăm lo mọi mặt đời sống người lao động sau 1 năm cống hiến cho doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp ngoài hỗ trợ kinh phí để công đoàn cơ sở chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động, thì còn tổ chức các hình thức khen thưởng cho người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ, sản xuất kinh doanh năm 2020, bảo đảm công khai, minh bạch, chú trọng lao động trực tiếp sản xuất. Theo đó, công ty sẽ thưởng cho công nhân, người lao động tháng lương thứ 13 cho cán bộ, công nhân; tặng 30 suất quà Tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Thực tế, trong năm 2020, đã có nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất do dịch bệnh Covid-19, sự biến động thị trường là nguyên nhân không đảm bảo về việc làm cho người lao động. Vì vậy, việc doanh nghiệp quan tâm chăm lo Tết chu đáo cho người lao động rất ý nghĩa. Chủ tịch CĐCS Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Viên Châu, Tống Thị Kim Liên cho biết, năm nay do tình hình dịch bệnh Covid-19, doanh nghiệp gặp khó khăn về thị trường tiêu thụ, đơn vị phải giãn, giảm thu nhập nhưng để chăm lo Tết cho người lao động, doanh nghiệp chung tay cùng công đoàn chăm lo Tết cho người lao động với khả năng của đơn vị. Năm nay, doanh nghiệp hỗ trợ 2 triệu đồng cho công nhân, lao động đón Tết. Ngoài thưởng Tết, doanh nghiệp sẽ tặng 15 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Tại huyện Hàm Yên, các hoạt động chăm lo người lao động dịp Tết Nguyên đán 2021 cũng sẽ được tổ chức sớm hơn so với mọi năm. Dự kiến, Công đoàn huyện sẽ trao 60 suất quà cho lao động khó khăn, phối hợp tổ chức phiên chợ nhân đạo. Thời gian tổ chức các hoạt động trước ngày 15-12 Âm lịch. Những ngày này, Công đoàn huyện đang tập hợp danh sách lao động có hoàn cảnh khó khăn, chọn địa điểm tổ chức và gửi thư mời sớm cho người lao động biết, sắp xếp công việc tham gia các hoạt động chăm lo Tết của Công đoàn.

Hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động được tổ chức ngày càng quy mô, thiết thực đã thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động. 

Bài, ảnh: Trang Tâm

Tin cùng chuyên mục