Quyết tâm bảo vệ vững chắc biển đảo Hòn Chuối

- Đó là chia sẻ của Đại úy Phùng Sỹ Chương, Trạm trưởng Trạm Rađa 615 thuộc Vùng 5 Hải quân trong chương trình chúc Tết của Đoàn công tác do Bộ Tư lệnh vùng 5 Hải quân tổ chức tại đảo Hòn Chuối, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Đoàn công tác trung chuyển bằng ghe ra đảo Hòn Chuối.

Đoàn công tác di chuyển lên đảo Hòn Chuối.

Tiếp tục hải trình, ngày 22 -12, Đoàn công tác các tỉnh, thành phố phía Nam, doanh nghiệp và các cơ quan báo chí đã tới thăm, chúc Tết và tặng quà các cán bộ, chiến sỹ, lực lượng đóng quân và nhân dân trên đảo Hòn Chuối. Nhiều phần quà ý nghĩa đã được trao tặng cán bộ, chiến sỹ Trạm Rađa 615, đồn Biên phòng, trạm Hải đăng, tổ nhân dân tự quản và lớp học tình thương.

Hòn Chuối chỉ có một lớp học tình thương do cán bộ biên phòng quản lý.

Đảo Hòn chuối có diện tích hơn 7 km2. Điểm cao nhất của đảo so với mực nước biển gần 160m. Đảo có địa hình rất phức tap, độ dốc cao, điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Người dân sinh sống chủ yếu bằng nghề nuôi cá lồng và đánh bắt thủy sản. Điều kiện sinh hoạt, đi lại của quân và dân trên đảo còn nhiều khó khăn. Hiện đảo chưa có trạm y tế, chưa có hệ thống trường học quốc gia. Tuy điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng các lực lượng đóng quân luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đoàn đại biểu Bình Dương tặng quà cho các em học sinh tại Lớp học tình thương.

Chuyến thăm của đoàn công tác đã tiếp thêm động lực cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tích cực lao động sản xuất, giữ vững chủ quyền biển đảo và xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn nơi đảo xa.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Đồng Nai tặng công trình bể nước ngọt cho Trạm Rađa 615 thuộc Vùng 5 Hải quân.

Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tặng quà cho đại diện các lực lượng đóng quân và nhân dân trên đảo.

Phóng viên Báo Tuyên Quang tặng quà cho lớp học tình thương.

Thu Hằng - Thu Trang

Tin cùng chuyên mục