Tết Thanh minh: Chăm sóc đất sinh phần, người hiện đại làm tròn hai chữ “hiếu đạo"

- Tết Thanh minh với truyền thống hiếu đạo của người Việt đã thúc đẩy nhu cầu lựa chọn đất sinh phần, nhằm giúp những con người hiện đại hiện thực hóa mong muốn tri ân và thờ cúng tổ tiên trọn vẹn hơn.

Truyền thống hiếu đạo bao đời của người Việt

Tết Thanh minh là dịp để những người Việt tri ân, tưởng nhớ những người thân đã mất, gắn liền với nghi lễ tảo mộ, sửa sang phần mộ của người thân được khang trang hơn. Ngoài ra, trong thời gian gần đây, Tết Thanh minh còn là lúc con cháu hướng về nguồn cội, mong muốn lựa chọn đất sinh phần để thờ cúng tổ tiên chu đáo hơn. Đất sinh phần (hay đất nghĩa trang) là những cụm từ để chỉ nơi được chọn trước cho việc xây dựng mộ phần để thờ cúng tổ tiên. Mục đích chính của việc đầu tư sở hữu đất sinh phần là thể hiện mong muốn chuẩn bị cho người thân yêu của mình một nơi yên nghỉ tốt nhất. 

Phối cảnh Công viên nghĩa trang Thiên Đường.

Nếu trước đây việc lo trước hậu sự cho người sống chưa được chú trọng, thì bây giờ, với tình trạng đất nghĩa trang ngày một khan hiếm, đây lại là cách tư duy thiết thực để chuẩn bị một nơi an nghỉ chuẩn phong thủy và chu đáo cho các bậc sinh thành.

Công viên Thiên Đường - Công viên tâm linh cao cấp phía Bắc Việt Nam

Hiểu được tầm quan trọng đó, nhiều công viên nghĩa trang được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu đầu tư sở hữu đất sinh phần của khách hàng. Trước nhu cầu và xu hướng hiện hữu này, đơn vị chủ đầu tư, Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại An Phát Vinh đã nghiên cứu, xin chủ trương và triển khai xây dựng Công viên Thiên Đường với nhiều ưu điểm: Vị trí giao thông đắc địa chỉ cách nút giao tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang 400m.

Khách hàng tham quan khuôn viên Công viên nghĩa trang Thiên đường.

Đáp ứng yếu tố phong thủy và tâm linh: Diện tích rộng cùng khu đất có dáng Linh Quy, thế đất vượng sơn, vượng hướng, cùng các hạng mục cây xanh, tượng phật, và các hệ thống tâm linh khác. Công trình tâm linh mang lại cảm giác an yên với kiến trúc độc đáo, nổi bật là chùa Báo ân đậm chất chùa cổ Bắc Bộ mang vẻ trầm mặc và an yên với 65% diện tích cảnh quan cây xanh được sưu tầm từ khắp nơi trên đất nước, mang lại cho khách hàng cảm giác an yên, ấm cúng khi lá rụng về cội. Các dịch vụ tang lễ được chú trọng đầu tư theo tiêu chuẩn hiện đại của Châu Âu và các nhà dịch vụ, giúp cả người mất và người ở lại có những khoảnh khắc trọn vẹn nhất.

Chùa báo Ân đang được hoàn thiện tại Công viên nghĩa trang tâm linh Thiên Đường.

Những hoạt động và ưu đãi tại Công viên Thiên Đường

Kể từ cuối năm 2022, Công viên Thiên Đường đã đón tiếp hơn 3000 khách từ khắp các tỉnh, thành trong cả nước đến vãn cảnh và nhận tư vấn về dịch vụ tại đây. Đặc biệt là khi Tết Thanh minh đang đến gần, các hoạt động hướng về nguồn cội, nhất là nhu cầu lựa chọn đất sinh phần ngày một tăng cao. Nhiều đoàn khách đã lên tham quan Công viên Thiên Đường và có những phản hồi tích cực cho dự án này. Nhân dịp Tết Thanh minh đang đến gần, Công viên Thiên Đường cũng có một số ưu đãi đặc biệt trong tháng 3, lựa chọn đầu tư sở hữu đất sinh phần tại Công viên tâm linh Thiên Đường: Ưu đãi giảm lên tới 11%, khách hàng đầu tư sở hữu đất sinh phần với mức giá chỉ còn từ 9 triệu đồng/m2, đưa đón tham quan miễn phí vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất.

Phối cảnh khu tượng tại Công viên nghĩa trang Thiên Đường.

Có thể thấy, truyền thống nguồn cội của người Việt là niềm tự hào của dân tộc, nhất là khi đến những dịp lễ tri ân hằng năm. Cùng với xã hội ngày càng phát triển, việc lựa chọn đất sinh phần sẽ là một giải pháp đáp ứng nhu cầu tri ân nguồn cội của những người con, người cháu thời hiện đại

💡 BOX THÔNG TIN:  

Về Công viên Thiên Đường
- Công viên nghĩa trang, được định vị là Công viên tâm linh hiện đại và cao cấp bậc nhất Việt Nam (65% cảnh quan cây xanh, hệ thống công trình tâm linh…).
- Du khách có thể tới đây tham quan, chiêm bái, dã ngoại nhằm lưu giữ lại giá trị gia đình.
- Không gian công viên được xây dựng theo mô hình công viên nước ngoài: ít phần mộ, chủ yếu là khuôn viên công trình tâm linh.
- Địa điểm: Xã Lang Quán, Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang
- Tìm hiểu thông tin chi tiết tại Website hoặc Facebook.

 

Bài, ảnh: Mỹ An

Tin cùng chuyên mục