Thăm hỏi động viên gia đình có 4 người tử vong ở xã Thái Hòa

- Sáng ngày 29-9, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đã tổ chức thăm hỏi và tặng 5 triệu đồng tiền mặt cho gia đình chị T.T.X có 4 người bị cháy tử vong tại thôn Lập Thành, xã Thái Hòa (Hàm Yên).

Trước đó vào ngày 26-9, khoảng 19h30, anh N.H.D và vợ là chị T.T.X xảy ra mâu thuẫn, anh D đã đánh chị X khiến chị phải đến điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hàm Yên.

Đến ngày 27-9, khoảng 1h30 phút, người dân thôn Lập Thành, xã Thái Hòa phát hiện tại gia đình chị T.T.X (sinh năm 1980) xảy ra cháy trong nhà, cửa bị chốt trong. Người dân đã phá cửa để dập lửa và phát hiện trong nhà có 4 người, gồm: Anh N.H.D (sinh năm 1973, chồng của chị X) đã tử vong và 3 cháu gái bị bỏng nặng được đưa đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu và đều tử vong sau đó. Ba cháu nhỏ gồm: T.K.L (sinh năm 2012), T.C.B (sinh năm 2013) và T.A.T (sinh năm 2016). Khi xảy ra vụ cháy chị T.T.X  không có mặt ở nhà.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh thăm và tặng quà gia đình chị T.T.X, tại thôn Lập Thành, xã Thái Hòa (Hàm Yên).  

Ngay sau khi nhận được thông tin, cấp ủy, chính quyền địa phương trên địa bàn huyện đã đến thăm hỏi và động viên gia đình chị X. Trong đó, Huyện ủy Hàm Yên, HĐND huyện, UBND huyện đã tạm thời hỗ trợ 30 triệu đồng, trích từ Quỹ Hỗ trợ khẩn cấp huyện; MTTQ huyện 2 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ huyện 1 triệu đồng, trường Tiểu học Thái Hòa hỗ trợ trên 10 triệu đồng, xã Thái Hòa hỗ trợ 5 triệu đồng trích từ nguồn xã hội hóa.

Tin, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục