Thăm, tặng quà Tết cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo Trà Bản

- Sáng ngày 4-1, tàu 285 của Vùng 1 Hải quân cùng Đoàn công tác đã rời bến cảng TP Quảng Ninh (Quảng Ninh) bắt đầu chuyến đi thăm, chúc Tết các đảo phía Bắc nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão - 2023.

Địa điểm đầu tiên đoàn đến là đảo Trà Bản, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) với diện tích 19,7 km2 đất liền và đường bao biển. Đảo có 1 đơn vị hành chính xã Bản Sen với 3 thôn. Xã Bản Sen có hơn 300 hộ, với hơn 1.200 nhân khẩu. Người dân trên đảo chủ yếu sản xuất nông, lâm và ngư nghiệp với 76 ha đất ruộng, 32,6 ha cam, 348 con trâu, bò; hơn 170 ha rừng sản xuất (chủ yếu trồng keo, bạch đàn); sản lượng thuỷ sản thu hoạch hàng năm ước đạt 5.350 tấn. Xã đã về đích xây dựng nông thôn mới năm 2018.

Đoàn đã đến tặng quà và chúc Tết cô, trò trường Mầm non xã Bản Sen và Trường Tiểu học và THCS xã Bản Sen; tặng quà và chúc Tết Đảng uỷ, UBND xã Bản Sen. Đoàn đến thăm trạm rada 485 nằm trên đảo Trà Bản, động viên các cán bộ, chiến sỹ yên tâm làm nhiệm vụ tại trạm, nêu cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vùng trời, biển, đảo quê hương.

Cán bộ chiến sỹ vận chuyển quà lên tàu chuẩn bị chuyến công tác.

Cán bộ chiến sỹ chào đoàn đi công tác.

Quà được cán bộ chiến sỹ vận chuyển lên đảo Trà Bản.

Trạm trưởng Trạm rada 485 báo cáo tình hình tại đơn vị với Tư lệnh Vùng 1 Hải quân

Chiến sỹ trực tại đài quan sát, trạm rada 485 tại đảo Trà Bản.

Tư lệnh Vùng 1 Hải quân tặng quà Đảng uỷ, UBND xã Bản Sen, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh)

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Trường Tiểu học và THCS Bản Sen

Tin, ảnh: Cao Huy

Tin cùng chuyên mục