Ứng phó với nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

- Nắng nóng khắc nghiệt trong những ngày vừa qua đã gây ra những bất lợi cho sinh hoạt, sản xuất của nhân dân. UBND tỉnh đã có công điện yêu cầu các ngành, huyện, thành phố thực hiện biện các pháp cấp bách ứng phó với nguy cơ nắng nóng, hạn hán, thiếu nước.

Huyện Hàm Yên đảm bảo ổn định nguồn nước sinh hoạt cho nhân dân khu vực khó khăn.

Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm kê, đánh giá nguồn nước dự trữ tại các hồ chứa nước, công trình thủy lợi trên địa bàn, tính toán cân bằng nước để có kế hoạch vận hành từng hệ thống thủy lợi, hồ chứa thủy lợi, thủy điện, điều chỉnh, bổ sung phương án sử dụng nước.

 Trong đó, ưu tiên nguồn nước cấp nước cho sinh hoạt, chăm lo sức khỏe cho người dân và nước dùng cho chăn nuôi gia súc; đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng các công trình thủy lợi, cấp nước sinh hoạt trên địa bàn, xây dựng phương án đảm bảo nước sinh hoạt cho các khu dân cư, trường học, bệnh viện, cơ sở y tế tại các khu vực không đảm bảo nguồn nước.

Các huyện, thành phố thực hiện giải pháp cung cấp nước, không để thiếu nước cho sinh hoạt và chăn nuôi, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của nhân dân, nhất là đối với vùng sâu, vùng xa, vùng có nguy cơ xảy ra thiếu nước sinh hoạt; chủ động bố trí ngân sách địa phương để triển khai thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống nắng nóng, hạn hán; ưu tiên bố trí kinh phí đầu tư xây dựng, sửa chữa, nâng cấp công trình cấp nước tập trung...

Tin, ảnh: Đoàn Thư

Tin cùng chuyên mục