Thông báo tìm bị hại trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền đặt cọc

- Cơ quan Cảnh sát điều tra (Phòng Cảnh sát hình sự) Công an tỉnh Tuyên Quang vừa thông báo tìm bị hại trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra năm 2023 trên địa bàn tại tỉnh Tuyên Quang và một số tỉnh, thành phố trong cả nước.


Lê Ngọc Dũng và Nguyễn Văn Tâm (từ trái qua phải) là hai bị can trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tiền đặt cọc.

Thủ đoạn của đối tượng là lập Fanpage “One shop - đồ chơi phòng the”, “Tổng Kho Đồ Chơi Dân Gian” và tham gia các hội nhóm Facebook đăng bài viết bán đồ chơi tình dục, thuốc kích dục, thuốc mê, pháo hoa nổ, bán tủ lạnh, điều hoà… Khi khách hỏi mua, bọn chúng sẽ yêu cầu khách hàng đặt cọc qua các tài khoản 3378333031, chủ tài khoản “Doan Duc Tinh” (Ngân hàng Techcombank và Vietcombank); số tài khoản 19071613578019, chủ tài khoản “Hoang Thi Kim Oanh”, Ngân hàng Techcombank. Khi khách chuyển tiền, các đối tượng sẽ chiếm đoạt tiền cọc và chặn liên lạc với bị hại.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can là Lê Ngọc Dũng và Nguyễn Văn Tâm, cùng sinh năm 2005, cùng trú tại phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo điều 174 Bộ Luật hình sự. Đây là 2 bị can trong vụ án lừa đảo với thủ đoạn như trên.

Công an tỉnh Tuyên Quang thông báo những ai là bị hại trong vụ án này hãy đến trình báo hoặc liên hệ theo 02073.871.161 hoặc 0989.818.858 để được hướng dẫn giải quyết.

Công Vượng

Tin cùng chuyên mục