Gặp mặt Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy 9 tỉnh và các cơ quan thông tấn báo chí

- Ngày 24-2, tại thành phố Điện Biên Phủ, Cục Chính trị Quân khu 2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Điện Biên đã tổ chức Hội nghị gặp mặt Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy 9 tỉnh và các cơ quan thông tấn báo chí năm 2023.
 

Dự hội nghị có các đồng chí: Thiếu tướng Trần Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân khu 2; Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên; lãnh đạo các cơ quan Cục Chính trị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy 9 tỉnh và các cơ quan báo Đảng, Đài Phát thanh và Truyền hình các tỉnh Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên và quân đội.

Lãnh đạo Báo Tuyên Quang, Bộ CHQS tỉnh Tuyên Quang và phóng viên trò chuyện với các đại biểu bên lề hội nghị.

Năm 2022, hoạt động phối hợp tuyên truyền đã được Cục Chính trị quân khu, cơ quan tuyên giáo, báo, đài 9 tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đồng bộ, thống nhất, hiệu quả. Nội dung tuyên truyền toàn diện, hình thức đa dạng, phong phú, hoàn thành tốt yêu cầu, nhiệm vụ đề ra. Kết quả hoạt động phối hợp tuyên truyền đã góp phần khơi dậy lòng tự hào, ý thức trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ LLVT quân khu và nhân dân trong giữ gìn và phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của dân tộc và của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, truyền thống và những chiến công của quân, dân Tây Bắc trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, củng cố vững chắc hơn mối đoàn kết gắn bó máu thịt quân dân; trận địa tư tưởng của Đảng ngày càng được giữ vững, thế trận lòng dân ngày càng vững chắc...

Tại hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo, các cơ quan thông tấn báo chí đã thảo luận, chia sẻ những cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả trong công tác phối hợp tuyên truyền; các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, hạn chế nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phối hợp của các đơn vị trong năm 2023.

Các đại biểu tỉnh Tuyên Quang dự hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thiếu tướng Trần Ngọc Tuấn, Phó Chính uỷ Quân khu 2 đã ghi nhận và biểu dương những thành tích trong công tác phối hợp tuyên truyền giữa Cục Chính trị với các Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cơ quan thông tấn báo chí đã đạt được. Đồng chí đề nghị, Cục Chính trị Quân khu, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ 9 tỉnh và các cơ quan thông tấn báo chí phải luôn quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, thường xuyên bám sát định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng cục Chính trị, Đảng uỷ Bộ Tư lệnh Quân khu và Tỉnh uỷ, UBND các tỉnh.

Công tác phối hợp tuyên truyền phải được tiến hành bài bản, khoa học, xây dựng thành chương trình kế hoạch hàng tháng, hàng quý; tổ chức thực hiện phải nhanh nhạy, kịp thời, hiệu quả, phản ánh kịp nhiệm vụ quân sự - quốc phòng của LLVT quân khu, cũng như các đề án phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội gắn với củng cố quốc phòng, an ninh ở những địa phương. Đồng thời, tích cực đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp phối hợp tuyên truyền cho phù hợp với tình hình và yêu cầu nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, địa phương và từng địa bàn cụ thể. Qua đó làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước, Quân đội của các thế lực thù địch trên không gian mạng. Bên cạnh đó, cần tổ chức tốt các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ để nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp, nhất là ở các đơn vị cơ sở trong LLVT Quân khu và các địa phương.

Lãnh đạo Quân khu tặng Bằng khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền.

Đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy La Hồng Hải (ngoài cùng bên trái) được tặng Bằng khen tại hội nghị.

Phóng viên Báo Tuyên Quang được nhận Bằng khen tại hội nghị.

Nhân dịp này, Chính ủy Quân khu 2 đã tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 31 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền giữa Quân khu 2 và 9 tỉnh trên địa bàn Quân khu năm 2022.

Trước đó, các đồng chí lãnh đạo và các đại biểu đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ A1.

 

Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ A1.

Các đại biểu tỉnh Tuyên Quang thắp hương tại mộ các Anh hùng liệt sỹ.

Lãnh đạo Báo Tuyên Quang, Bộ CHQS tỉnh thắp hương tại mộ các Anh hùng Liệt sỹ.

 

Tin, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục