Lâm Bình đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử

- Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026 được tổ chức vào ngày 23-5-2021. Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng đối với cả nước. Vì vậy, công tác tuyên truyền được huyện Lâm Bình quan tâm chỉ đạo thực hiện nghiêm, đảm bảo cuộc bầu cử trên địa bàn huyện thành công tốt đẹp.

Thực hiện Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, UBND huyện Lâm Bình đã xây dựng và ban hành Kế hoạch tuyên truyền bầu cử. Với mục đích tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, giới thiệu nội dung các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước; kế hoạch, hướng dẫn tổ chức triển khai công tác bầu cử của tỉnh và của huyện, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ của công dân trong việc xây dựng bộ máy Nhà nước trong sạch, vững mạnh.

Thành viên Ủy ban Bầu cử xã Bình An tuyên truyền về công tác bầu cử cho người dân
 thôn Tiên Tốc, xã Bình An (Lâm Bình).

Để công tác tuyên truyền đảm bảo đúng quy định, chất lượng, hiệu quả và tiết kiệm, UBND huyện Lâm Bình đã giao cho Phòng Văn hóa và Thông tin biên tập nội dung tuyên truyền, dàn dựng chương trình văn nghệ, trưng bày, giới thiệu sách, báo, tạp chí, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cổ động theo nội dung. Ông Cao Văn Minh, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện cho biết, huyện tập trung tuyên truyền miệng tại các hội nghị, buổi sinh hoạt tập trung, tuyên truyền bằng xe lưu động, phát thanh, cổ động trực quan để mang lại hiệu quả tốt nhất trong nhân dân.

Trên thực tế, với địa hình là huyện vùng cao, người dân sống dựa vào phát triển nông lâm nghiệp, vì vậy người dân thường có những buổi đi rừng 2 - 3 ngày mới về nhà nên việc tập trung để tuyên truyền về bầu cử là không dễ. Vì vậy, ngoài việc tuyên truyền trên loa phát thanh huyện, xã, truyền thông lưu động, địa phương còn đẩy mạnh tuyên truyền trực quan bằng hệ thống pa-no, khẩu hiệu, áp phích treo tại các trục đường lớn, khu trung tâm và nhà văn hóa các thôn. Ủy ban bầu cử các xã đã phân công các thành viên tăng cường xuống thôn gặp những người có uy tín để phối hợp đến từng nhà tuyên truyền. Đồng chí Ma Công Thành, Phó Chủ tịch xã Bình An cho biết, để người dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, cán bộ xã, thôn còn tranh thủ cuối giờ làm việc, buổi tối đến tận nhà người dân để tuyên truyền. Theo ông Thành, buổi tối là lúc bà con tập trung đông đủ nhất, nên công tác tuyên truyền mới sâu rộng và có hiệu quả. Những ngày diễn ra hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu, hầu hết đều được tổ chức vào buổi tối, người dân đến rất đông và đóng góp ý kiến rất sôi nổi.

Hiện nay, huyện Lâm Bình đang tiến hành tiếp nhận hồ sơ ứng cử, hoàn thành ấn định 8 đơn vị bầu cử cấp huyện với số đại biểu là 30 người, hoàn thành ấn định 50 đơn vị bầu cử cấp xã với số đại biểu là 167, chia 70 khu vực bỏ phiếu và không có đơn thư, khiếu nại, tố cáo về công tác bầu cử. Theo kế hoạch, công tác tuyên truyền cuộc bầu cử được chia làm 3 đợt. Đợt 1 từ tháng 2-2021 cao điểm đến tháng 4-2021, đợt 2 từ ngày 1-5-2021 đến ngày 23-5-2021, đợt 3 từ 23-5 đến ngày 22-6-2021.

Với sự vào cuộc của các hệ thống chính trị và sự quan tâm ủng hộ của nhân dân, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và cuộc bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện Lâm Bình sẽ thực sự là ngày hội của toàn dân, thể hiện ý chí và nguyện vọng của nhân dân, góp phần xây dựng đất nước ngày một vững mạnh.

Bài, ảnh: Thu Trang

Tin cùng chuyên mục