Chuẩn bị chu đáo cho công tác vận động bầu cử

- Đến thời điểm hiện tại, tất cả các công việc liên quan đến cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh đều được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo thời gian theo luật định.

Tinh thần dân chủ, trách nhiệm được thể hiện rất rõ từ khâu lấy ý kiến cử tri nơi công tác, nơi cư trú với các ứng viên, đặc biệt là qua các vòng hiệp thương lần 2, lần 3 do Ủy ban MTTQ các cấp tổ chức. Sự chọn lọc kỹ lưỡng, dân chủ và theo đúng quy định của pháp luật là cơ sở quan trọng để lựa chọn được những ứng cử viên đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn, đặc biệt là năng lực, phẩm chất để đưa vào bầu cử ngày 23-5 tới.

Hiện nay công tác chuẩn bị cho hội nghị tiếp xúc cử tri để những người ứng cử viên vận động bầu cử đang được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo yêu cầu chung là công khai, dân chủ, bình đẳng và xây dựng trong vận động bầu cử, tạo không khí trao đổi thẳng thắn và cởi mở giữa người ứng cử với cử tri và ngược lại.

Trước khi tiến hành hội nghị vận động bầu cử, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp, Ủy ban bầu cử, UBND cùng cấp sẽ gặp mặt các ứng cử viên. Tại cuộc gặp mặt này, Ủy ban MTTQ các cấp sẽ hướng dẫn công tác tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử... nghe UBND cùng cấp báo cáo những nội dung cơ bản về tình hình kinh tế - xã hội ở địa phương, trên cơ sở đó, người ứng cử có căn cứ để xây dựng chương trình hành động của mình sao cho phù hợp.

Hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử là dịp để cử tri được gặp gỡ với người ứng cử và thấy rõ năng lực, phẩm chất của người ứng cử. Cử tri luôn mong muốn, người ứng cử đến với người dân bằng sự gần gũi, giản dị, chân thành, đặc biệt phải hiểu, biết lắng nghe, quan tâm và có trách nhiệm với những vấn đề cử tri quan tâm.

Hoàng Bách

Tin cùng dòng sự kiện