Thành phố Tuyên Quang triển khai kế hoạch vận động bầu cử

- Chiều 29-4, Đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy dự và chỉ đạo hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND thành phố Tuyên Quang khóa XXII, nhiệm kỳ 2021-2026. .

Các đại biểu dự hội nghị.

Theo đó, việc vận động bầu cử của người ứng cử được tiến hành bằng các hình thức: gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri tại hội nghị tiếp xúc cử tri ở địa phương nơi mình ứng cử; vận động bầu cử trên các phương tiện thông tin đại chúng. Người ứng cử trình bày với cử tri về dự kiến chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu HĐND thành phố khóa XXII. Thời gian thực hiện vận động bầu cử, tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử từ 4-5-2021 đến hết ngày 18-5-2021; vận động trên các phương tiện thông tin đại chúng từ ngày 28-4-2021 đến hết ngày 20-5-2021.

54 người ứng cử HĐND thành phố sẽ tiến hành tiếp xúc cử tri vận động bầu cử từ ngày 5-5-2021 đến 15-5-2021, tại 9 đơn vị bầu cử địa bàn các xã, phường: Ỷ La và Tân Hà; Phan Thiết; Minh Xuân; Tràng Đà và Nông Tiến; Tân Quang và Hưng Thành; An Tường; Lưỡng Vượng và An Khang; Thái Long và Đội Cấn; Kim Phú và Mỹ Lâm.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016-2020); phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021-2026) và hướng dẫn xây dựng đề cương chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa XXII.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên đề nghị các xã, phường và Ủy ban MTTQ các cấp tiếp thu, quan tâm thật sát sao kế hoạch tổ chức vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND thành phố Tuyên Quang khóa XXII để báo cáo với cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo cho tốt. Đồng chí lưu ý rà soát, bố trí tổ chức sắp xếp lịch tiếp xúc cử tri của cả 4 cấp phải hợp lý, để người chủ trì và các ứng cử viên tham gia các các cuộc vận động đầy đủ; quan tâm công tác chuẩn bị tổ chức hội nghị, đảm bảo trang trọng, chặt chẽ, đúng quy định, đảm bảo tính tuyên truyền tốt, trang trí khánh tiết, nội dung theo đúng quy định...

Tin, ảnh: Thu Hương

Tin cùng dòng sự kiện