Cung cấp dịch vụ điện hiệu quả cho khách hàng trên các nền tảng số

- Với việc ứng dụng các công nghệ 4.0, công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã và đang cung cấp các dịch vụ điện cho khách hàng một cách hiệu quả, mang lại sự thuận tiện cho khách hàng sử dụng điện.

Điện lực Hàm Yên tuyên truyền hướng dẫn người dân sử dụng các dịch vụ điện trên nền tảng số.

Theo đó, Công ty Điện lực Tuyên Quang luôn nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng, chú trọng cải cách các thủ tục hành chính, cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng (CSKH) bảo đảm chính xác, minh bạch trong toàn bộ quá trình cấp điện.

Để khách hàng thuận lợi dễ dàng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, giải đáp thắc mắc trong sử dụng điện, Công ty Điện lực Tuyên Quang còn quan tâm đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Qua đó khách hàng có thể thanh toán tiền điện qua ATM, Internet Banking, trích thu nợ tự động và các tổ chức trung gian như Viettel, Bưu điện, Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến Cộng đồng Việt Payoo khuyến khích khách hàng sử dụng ví điện tử như ViettelPay, ZaloPay, VNPay... để thực hiện thanh toán tiền điện. Đến nay, mỗi tháng có khoảng 176.000 nghìn khách hàng (chiếm 67%) trong tổng số hơn 260.000 nghìn khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Ngoài ra, công ty cũng chú trọng việc kinh doanh khác gồm: Dịch vụ lắp đặt, sửa chữa thay thế dây sau công tơ, quản lý vận hành thuê lưới điện cho khách hàng, xây dựng và đấu nối công trình khách hàng... Đặc biệt, đối với dịch vụ lắp đặt, sửa chữa, thay thế dây sau công tơ, khi khách hàng có nhu cầu sửa chữa, lắp đặt, bảo trì hệ thống điện sau công tơ vào hộ gia đình, công ty đã bố trí lực lượng thường trực để sửa chữa sự cố 24/24 giờ tại điện lực huyện, thành phố làm việc ngay khi khách hàng có nhu cầu.

Công nhân Điện lực Sơn Dương kiểm tra chất lượng điện năng sau công tơ cho khách hàng.

Chị Nguyễn Thị Hậu, tổ dân phố Lang Quán, thị trấn Yên Sơn (Yên Sơn) cho biết, mỗi lần gia đình có sự cố về điện hay thay thế các thiết bị điện, nhân viên điện lực đến sửa chữa và thay thế kịp thời. Ngoài ra, các cán bộ điện lực còn cải tạo, sửa chữa, xây dựng mới đường dây trung, hạ thế, trạm biến áp nên không xảy ra tình trạng điện yếu như trước. Khi có thắc mắc, chị gọi lên tổng đài đều được giải quyết kịp thời.

Bà Nguyễn Thị Toán, tổ dân phố Tân Kỳ, thị trấn Tân Yên (Hàm Yên) chia sẻ: "Những năm gần đây, tôi thấy ngành điện có rất nhiểu thay đổi tích cực trong công tác chăm sóc khách hàng cũng như cung cấp các dịch vụ về điện. Dịch vụ điện trực tuyến đã mang lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng như chúng tôi. Trước đây, để đăng ký sử dụng điện mới tôi phải trực tiếp đến phòng giao dịch của Điện lực 2-3 lần để làm thủ tục, thì nay tôi có thể đăng ký qua điện thoại có kết nối internet, tiết kiệm được thời gian đi lại, chi phí in ấn, công chứng giấy tờ…. Đặc biệt là dịch vụ cung cấp lắp đặt dây sau công tơ cho khách hàng rất tiện lợi và chi phí được thanh toán bằng phương thức điện tử rất minh bạch".

Việc ứng dụng chuyển đổi số mạnh mẽ giúp Công ty Điện lực Tuyên Quang nâng cao năng suất lao động, chất lượng công việc; đồng thời, thúc đẩy hiệu quả trong quản trị, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.

 

Bài, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục