Tuyên án tử hình hai đối tượng về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy

- Từ ngày 14 đến ngày 16-12, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy đối với bị cáo Nguyễn Tiến Thắng và đồng phạm.

Đây là vụ án mà những đối tượng đã có hành vi mua bán, tàng trữ và vận chuyển trái phép chất ma túy có khối lượng lớn nhất từ trước tới nay trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở kết quả điều tra của cơ quan Công an tỉnh Tuyên Quang đã xác định: Trong khoảng thời gian từ tháng 1-2021 đến ngày 15-5-2021, các bị can: Nguyễn Tiến Thắng sinh năm 1972 , trú tại thôn Tân Thành, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang (Hà Giang); Hoàng Văn Luân, sinh năm 1995, thôn Nà Lầu, xã Thượng Lâm (Lâm Bình); Đinh Thị Thu Phương, sinh năm 1980, trú tổ 16, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ (Hà Nội), tạm trú tại tổ 5, phường Nông Tiến (tp Tuyên Quang); Vũ Ngọc Tuấn, sinh năm 2000, trú tại xóm 9, xã Tràng Đà (TP Tuyên Quang); Vũ Quốc Cường, sinh năm 1978, trú tại tổ 3, phường Minh Xuân, (tp Tuyên Quang); Vũ Quang Thịnh, sinh năm 1983, trú tại tổ 3, phường Nông Tiến, thành phố Tuyên Quang và Đinh Thị Nguyệt Hồng, sinh năm 1977, trú tại tổ 2, phường Nông Tiến, thành phố Tuyên Quang đã có hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Các bị cáo tại phiên toà.

Cáo trạng vụ án nêu rõ, cuối năm 2020, Nguyễn Tiến Thắng gọi điện cho một người đàn ông ở huyện Bắc Hà (Lào Cai) hẹn gặp nhau để trao đổi mua bán ma túy. Thắng đã đặt mua của người này 4 túi ma túy đá, với giá 180 triệu đồng/1 túi. Sau lần này, Thắng đã trực tiếp hai lần nữa liên hệ để mua ma túy của người đàn ông này tổng khối lượng khoảng 7 kg, với số tiền là 1 tỷ 64 triệu đồng. Ngoài ra, khoảng tháng 1/2020 tại huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, Thắng được một người bạn tên là Hồ ở tỉnh Lai Châu đưa cho 16 túi nilon, bên trong chứa các viên nén ma túy màu hồng, màu xanh để bán. Tổng khối lượng mà Thắng mua, bán, tàng trữ trái phép là 7.336,8gam Methamphetamine, hơn 127 gam loại Heroin, 121 gam nhựa thuốc phiện. Số ma túy mà Thắng mua về đã bán cho Phương, Cường, Luân và Tuấn. Các đối tượng này tiếp tục bán cho những con nghiện để sử dụng.

Căn cứ vào các điều khoản của Bộ luật Hình sự và các mức độ vi phạm của các bị cáo, Tòa án nhân dân tỉnh tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tiến Thắng hình phạt tử hình cho cả 2 hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; Hoàng Văn Luân 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy, tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy, hổng hợp hình phạt chung là tử hình; xử phạt bị cáo Đinh Thị Thu Phương 20 năm tù, Vũ Quốc Cường 19 năm tù, Vũ Ngọc Tuấn 17 năm tù, Vũ Quang Thịnh 7 năm 6 tháng tù, Đinh Thị Nguyệt Hồng 1 năm 6 tháng tù.

Tin, ảnh: Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục