Giải quyết thủ tục hành chính ngày đầu năm

- Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, theo lịch làm việc, ngày 7-2, tất cả cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị trở lại công sở để bắt tay vào công việc với khí thế mới, nghiêm túc và hiệu quả. Người dân đến giải quyết TTHC đều hài lòng về tinh thần, thái độ và kết quả giải quyết công việc của cán bộ, công chức trong ngày làm việc đầu năm.

Không khí làm việc khẩn trương ngày đầu Xuân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.      Ảnh: Thanh Phúc

Buổi sáng ngày 7-2, chúng tôi có mặt tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh đã có rất đông công dân để đăng ký làm các TTHC. Số lượng người dân đến giải quyết TTHC tập trung chủ yếu tại khu vực cấp, trả Căn cước công dân và cấp, đổi Giấy phép lái xe.

Thiếu tá Nguyễn Thị Hải Yến, Phòng Cảnh sát hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh cho biết, nhiều người đi làm ăn xa chưa có thời gian làm Căn cước công dân, do vậy sau khi trở về ăn tết cùng gia đình đã tranh thủ thời gian tới làm Căn cước công dân trước khi trở lại nơi làm việc. Để kịp thời giải quyết cho người dân, ngay trong buổi sáng đơn vị đã tăng gấp đôi số lượng cán bộ, mọi người đều quyết tâm giải quyết nhanh chóng đáp ứng yêu cầu của người dân trong dịp đầu năm.

Anh Lương Quang Tùng, thôn Phúc Lộc A, xã An Khang (TP Tuyên Quang) làm công nhân ở Bắc Ninh, nay về quê ăn tết nên tranh thủ trước khi trở lại làm việc đến làm Căn cước công dân. Anh Tùng cho biết, mặc dù số lượng người đến làm thủ tục rất đông nhưng anh đã hoàn thành các thủ tục làm căn cước ngay trong buổi sáng. Cán bộ ở đây sẵn sàng phục vụ ngoài giờ để sớm hoàn thành thủ tục sớm nhất.

Giải quyết TTHC cho người dân tại xã Năng Khả (Na Hang).

Đồng chí Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh cho biết, trong những ngày cuối năm và đầu năm nhu cầu giải quyết TTHC của người dân cao hơn ngày thường, trung bình trên 400 hồ sơ/ngày. Ngày đầu xuân tới làm việc tất cả cán bộ đều thực hiện nghiêm mọi quy định của Trung tâm đặc biệt là những quy định về phòng chống dịch bệnh. Trước khi tới làm việc, 100% cán bộ đều được xét nghiệm Covid-19. Đối với người dân đến giải quyết TTHC, Trung tâm đều hướng dẫn thực hiện nghiêm việc khai báo, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang. Trong buổi gặp gỡ đầu năm, Trung tâm quán triệt tới mỗi cán bộ, công chức thực hiện nghiêm phương châm: “Kỷ cương, trách nhiệm, tận tụy, chuyên nghiệp”, phấn đấu 100% TTHC của người dân được giải quyết đúng và trước hạn.

Ngay trong buổi làm việc đầu tiên của năm mới, toàn thể cán bộ, công chức phường Tân Hà (TP Tuyên Quang) đều đã có mặt đầy đủ, đúng giờ làm việc với tinh thần nghiêm túc. Ngày làm việc khai xuân cán bộ, công chức phường đều khẩn trương giải quyết các thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân. Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường có công dân và người đại diện cho tổ chức, doanh nghiệp đến làm các TTHC. Chị Nguyễn Thị Minh Phương, công chức Tư pháp - Hộ tịch cho biết: “Trước ngày làm việc đầu tiên của năm mới, lãnh đạo phường đã giao ban để nắm lại tình hình trên địa bàn trong dịp Tết và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó yêu cầu phải thực hiện nghiêm việc giải quyết TTHC cho người dân với yêu cầu bảo đảm chất lượng và tiến độ”.

Giải quyết TTHC cho người dân tại xã Năng Khả (Na Hang).

Tại xã Năng Khả (Na Hang), ngày đầu xuân có khá đông người đến làm TTHC. Anh Nông Văn Khánh, công chức Văn phòng - Thống kê xã cho biết: “Quan điểm của cán bộ, công chức xã là dù tết hay không tết thì mọi công việc cũng phải giải quyết thật hiệu quả, không để xảy ra tình trạng bỏ giờ làm việc trong ngày đầu xuân và không để tâm lý làm việc thiếu trách nhiệm sau kỳ nghỉ dài. Những việc liên quan trực tiếp đến người dân phải ưu tiên giải quyết trước với mong muốn mọi người dân đều phải hài lòng”.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, cán bộ, công chức, viên chức từ tỉnh đến cơ sở đã bắt tay vào làm việc trong ngày đầu trở lại với khí thế mới, niềm tin mới, quyết tâm cao, phấn đấu phục vụ tốt, tạo sự hài lòng của người dân khi đến giải quyết TTHC tại các cơ quan, đơn vị hành chính.

Bài, ảnh: Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục