100 công nhân lao động được tuyên truyền chính sách bảo hiểm

- Sáng ngày 18-5, tại Hội trường Nhà văn hóa phường Hưng Thành (TP Tuyên Quang), LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, BH tự nguyện. Tham dự có cán bộ LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ thành phố, các đồng chí là Ủy viên BCH các công đoàn cơ sở và 100 công nhân lao động thành phố Tuyên Quang.

Báo cáo viên BHXH tỉnh tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT cho công nhân lao động thành phố Tuyên Quang.

Các đại biểu đã được báo cáo viên của BHXH tỉnh phổ biến, tuyên truyền về những điểm mới của Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi, bổ sung và các văn bản hướng dẫn thi hành, chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế. Trong đó tập trung vào Bảo hiểm xã hội tự nguyện và Bảo hiểm y tế hộ gia đình. Đồng thời, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bảo hiểm xã hội số (VssID) trên điện thoại thông minh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tra cứu thông tin và khi đi khám chữa bệnh không phải dùng thẻ Bảo hiểm y tế giấy.

Cán bộ LĐLĐ tỉnh giới thiệu về những bức ảnh ảnh tư liệu “Bác Hồ với Tuyên Quang”.

Tại hội nghị, các đại biểu được xem video nói chuyện của Giáo sư, Tiến sỹ, Chuyên gia cao cấp Hoàng Chí Bảo, nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương về chuyên đề Tư tưởng Hồ Chí Minh về giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức trưng bày 20 ảnh tư liệu “Bác Hồ với Tuyên Quang”, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho công nhân, viên chức lao động.

Tin, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục