Chi đoàn Báo Tuyên Quang đoàn kết - đổi mới - sáng tạo

- Chi đoàn Báo Tuyên Quang nhiệm kỳ 2019 - 2022 đã phát huy vai trò xung kích, sáng tạo để lại dấu ấn trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan và các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Giáo dục truyền thống

Nhiệm kỳ vừa qua, đoàn viên trong chi đoàn đã nghiêm túc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ban chấp hành Chi đoàn tích cực tham gia tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống như phối hợp tổ chức tọa đàm với chủ đề “Tuổi trẻ Đoàn khối các cơ quan tỉnh sắt son niềm tin với Đảng”; phối hợp tổ chức tọa đàm kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; gặp gỡ giao lưu với cán bộ đoàn các thời kỳ…

Chi đoàn đã tổ chức cho đoàn viên tham gia Chương trình hành trình về nguồn Tuổi trẻ Báo Đảng các tỉnh Trung du, miền núi phía bắc và thủ đô Hà Nội tại tỉnh Điện Biên với nhiều hoạt động ý nghĩa; tham gia tổ chức chương trình về nguồn, cắm trại, trưng bày báo xuân tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Bình… góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của bản thân đối với xã hội.

Chủ động trau dồi chuyên môn

Để đáp ứng yêu cầu công việc, tiến tới xây dựng tòa soạn hội tụ, mỗi đoàn viên trong Chi đoàn Báo Tuyên Quang đã tự ý thức được việc đổi mới phương thức làm việc, đưa ứng dụng thông tin vào các sản phẩm báo chí. Được sự hỗ trợ của Ban Biên tập, thông qua các lớp tập huấn, đoàn viên đã chủ động tìm tòi đề tài, thực hiện các tin, bài, ảnh để làm sản phẩm đa phương tiện. Đến nay, hầu hết đoàn viên trong Chi đoàn đều có thể tự mình thực hiện được các dạng tác phẩm báo chí đa phương tiện.

Nhiệm kỳ 2019 - 2022, đoàn viên Chi đoàn Báo Tuyên Quang đã tích cực tham gia các giải báo chí do các bộ, ngành Trung ương, tỉnh tổ chức và đã đạt được thành tích cao như: 1 giải C và 1 giải khuyến khích Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng giải Búa Liềm vàng; 1 giải A cuộc thi báo chí viết về Bảo hiểm xã hội; 2 giải A giải báo chí viết về những tấm lòng nhân đạo; 1 giải B giải báo chí viết về thảm họa da cam 1; giải C cuộc thi “Tôi viết tình nguyện” và một số giải báo chí viết về văn hóa ứng xử, bảo vệ tài nguyên môi trường...

Đoàn viên chi đoàn Báo Tuyên Quang tham gia hiến máu tình nguyện.

Đối với các giải báo chí của tỉnh, của cơ quan trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi đoàn có 81 lượt đoàn viên thanh niên đạt giải báo chí trong đó có 11 giải A, 10 giải B, 26 giải C, 34 giải khuyến khích. Anh Ma Ngọc Hưng, Bí thư Chi đoàn đã vinh dự là thành viên nhóm tác giả được trao giải C Búa liềm vàng toàn quốc năm 2020 với loạt bài “Đổi mới đánh giá cán bộ nhìn từ việc “đặt hàng”, giao nhiệm vụ cho người đứng đầu”. Anh cho biết mỗi phóng viên ngoài việc tự trau dồi kỹ năng viết thì việc đi cơ sở, phát hiện đề tài, đa dạng trong góc nhìn là việc quan trọng để có những tác phẩm hay.

Tháng 9-2021, Chi đoàn được Chi bộ, Ban Biên tập giao quản lý, vận hành Fanpage Báo Tuyên Quang Online. Ban Chấp hành Chi đoàn đã thống nhất xây dựng nhóm quản trị đồng thời triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động, thu hút bạn đọc đến với Fanpage. Đây là nhiệm vụ mới mà Chi bộ, Ban Biên tập tin tưởng giao cho chi đoàn thực hiện, coi đây như một kênh phát hành báo. Hiện nay, số Admin đảm nhiệm quản trị trang là 13 người, có sự phân công cụ thể về trách nhiệm, quyền hạn khi đăng tải các tin, bài ảnh và tương tác với bạn đọc.

Chị Nguyễn Thu Hằng, Admin đảm nhiệm quản trị Fangape chia sẻ: “Khi được Chi bộ, Ban biên tập giao nhiệm vụ, mỗi thành viên trong nhóm quản trị đều nhận thức rõ trách nhiệm của mình. Chúng tôi phân công nhau ngày trực đăng bài và tương tác với bạn đọc. Trước 7 giờ sáng mỗi ngày, người phụ trách ngày trực hôm đó sẽ gửi dự kiến bài đăng vào nhóm quản trị xin ý kiến Ban biên tập. Trong ngày, khi có tin tức thời sự gì mới chúng tôi đều theo dõi và cập nhật kịp thời lên Fanpage”. Trong 6 tháng, từ tháng 9-2021 đến hết tháng 2-2021 đã tăng số lượng người theo dõi Fanpage từ hơn 8.000 lên 30.000 người; số người thích Fanpage từ 6.000 người lên gần 14.000 người.

Tình nguyện vì cộng đồng

Nhiệm kỳ 2019 - 2022, Chi đoàn Báo Tuyên Quang đã để lại nhiều dấu ấn khi tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Ngay sau khi Ban chấp hành Chi đoàn khóa mới nhận nhiệm vụ đã huy động đoàn viên trong chi đoàn và huy động từ các nguồn ủng hộ em Ma Thu Hồng, trường Tiểu học Hà Lang (Chiêm Hóa) 10 triệu đồng xây dựng nhà.

Phát huy sức trẻ trong các hoạt động tình nguyện, đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn đã nỗ lực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội như giúp đỡ những người yếu thế phát triển kinh tế; tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn thông qua chuyên mục Nhịp cầu nhân ái trên Báo Tuyên Quang; xây dựng điểm vui chơi, khuôn viên trường mầm non và các hoạt động xây dựng nông thôn mới… với tổng số tiền hỗ trợ trên 200 triệu đồng.

Chi đoàn Báo Tuyên Quang hỗ trợ xây dựng gian hàng cho thanh niên khuyết tật xã Kim Bình (Chiêm Hóa).

Anh Ma Đình Mẫn, đoàn viên xã Kim Bình (Chiêm Hóa) là người khuyết tật, đã được Chi đoàn Báo Tuyên Quang hỗ trợ xây dựng gian hàng bán chổi chít tại chợ Kim Bình. Anh chia sẻ, với sự hỗ trợ của đoàn viên, thanh niên Báo Tuyên Quang anh đã có được một gian hàng kiên cố. Dù bản thân là người không được lành lặn như bao người khác, nhưng với sự động viên, quan tâm của Chi đoàn Báo Tuyên Quang, anh sẽ phấn đấu để sống có ích hơn nữa.

Với sức trẻ, lòng nhiệt huyết và sự định hướng của cấp ủy, Ban biên tập, nhiệm kỳ 2019 - 2022, Chi đoàn Báo Tuyên Quang đã nhận được Bằng khen của Trung ương Đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Trong nhiệm kỳ đã giới thiệu được 3 đoàn viên ưu tú cho Đảng. Nhiệm kỳ 2022 - 2024, với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, tham gia xây dựng, phát triển Báo Tuyên Quang thành cơ quan báo chí hiện đại, truyền thông đa phương tiện”, Ban chấp hành Chi đoàn đề ra 11 mục tiêu. Trong đó, phấn đấu 100% đoàn viên được xét là đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng; đảm nhận thực hiện ít nhất 3 công trình thanh niên; tăng 50 nghìn lượt theo dõi Fanpage Báo Tuyên Quang Online; 100% đoàn viên được học tập nghiên cứu các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, của Đoàn; duy trì quỹ đoàn trên 50 triệu đồng… Đoàn viên Chi đoàn sẽ tiếp tục đoàn kết, xung kích, sáng tạo đi đầu trong mọi việc quyết tâm thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Chi đoàn Báo Tuyên Quang lần thứ XIII đề ra.

 Bài, ảnh: Ngân Hà

Tin cùng chuyên mục