Chủ động nguồn điện ổn định, an toàn cho Tết Nguyên đán

- Để chủ động trong công tác đảm bảo cung cấp điện ổn định cho dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể trong quản lý vận hành, kiểm tra tổng thể lưới điện và tiến hành cải tạo, vệ sinh bảo dưỡng, kiểm tra hành lang an toàn lưới điện nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

Thành phố Tuyên Quang là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh, nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của tỉnh, để đảm bảo cung cấp điện liên tục, Điện lực thành phố Tuyên Quang đã phối hợp với các ngành chức năng phát quang cây xanh và tổ chức kiểm tra, rà soát mức độ an toàn của hệ thống lưới điện trên địa bàn; phân công cán bộ kỹ thuật phụ trách quản lý, vận hành hệ thống lưới điện tại các xã, phường; bố trí các tổ ứng trực 24/24 giờ để tiếp nhận thông tin, xử lý mọi tình huống xảy ra. Bên cạnh đó, đơn vị đã dự phòng vật tư, dụng cụ, phương tiện, đảm bảo xử lý nhanh nhất các tình huống có thể xảy ra trong các ngày Tết.

Hiện nay, Điện lực thành phố Tuyên Quang đang quản lý 225,67 km đường dây trung thế, 472 km đường dây hạ thế, 356 trạm biến áp phân phối, 107 trạm biến áp khách hàng và hơn 48.300 khách hàng sử dụng điện.

   Công nhân Điện lực thành phố Tuyên Quang sửa chữa trạm biến áp An Tường 1, phường An Tường (TP Tuyên Quang).

Ông Nguyễn Công Đang, Giám đốc Điện lực thành phố Tuyên Quang cho biết, để đảm bảo nguồn điện trong dịp Tết Nguyên đán 2022, đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo nhu cầu sinh hoạt và các hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn quản lý. Trong đó, đơn vị đã triển khai sửa chữa, nâng cấp, làm mới hệ thống đường dây, trạm biến áp, phát quang hành lang tuyến, tổng kiểm tra lưới điện trung, hạ thế bằng camera nhiệt; kiểm tra các mối điện, cầu dao, cốt, lèo; lắp mới, cấy thêm các trạm biến áp... đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục.

Không chỉ trên địa bàn thành phố Tuyên Quang, theo nhận định của ngành Điện, nhu cầu sử dụng điện trong dịp cuối năm sẽ tăng cao so với ngày thường, đặc biệt là khu vực đông dân cư, trung tâm các thị trấn… Để đảm bảo lưới điện ổn định, an toàn, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã xây dựng kế hoạch, lập phương án không để xảy ra tình trạng quá tải cho lưới điện; linh hoạt trong cấp điện khi xảy ra sự cố hoặc sửa chữa lưới điện; chỉ đạo điện lực các huyện, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, duy tu bảo dưỡng hệ thống lưới điện, hoán chuyển trạm biến áp đảm bảo cung cấp điện liên tục cho người dân.

Ông Hà Huy Tâm, Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang nhấn mạnh, nhu cầu sử dụng điện Tết Nguyên đán thường tăng đột biến. Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, trên cơ sở kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, công ty đã chỉ đạo cho các đơn vị trực thuộc sớm hoàn thành các phương án củng cố lưới điện. Cùng với tổ chức phát quang hành lang, công ty tập trung nâng cấp, sửa chữa làm cho đường dây và trạm biến áp vận hành tốt nhất, trong đó quan tâm đến những điểm có thể xảy ra quá tải và gây ra cháy nổ.

Đặc biệt là không duyệt kế hoạch cắt điện để thực hiện các công việc trên lưới dẫn đến phải cắt điện khách hàng trong các ngày trước và trong Tết Nguyên đán; rà soát, thống kê các điểm xung yếu trên lưới có nguy cơ dẫn đến sự cố lưới điện, tổng hợp các trạm biến áp đầy và quá tải, đôn đốc các đơn vị khẩn trương xử lý đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, liên tục; đôn đốc các Điện lực phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng thông tin tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại hoặc ném các vật lên các công trình lưới điện gây mất an toàn và sự cố…

Với sự chuẩn bị nghiêm túc của Công ty Điện lực Tuyên Quang và điện lực các huyện, thành phố nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho người dân vui xuân đón tết Nhâm Dần vui tươi và ý nghĩa.                   

Bài, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục