Đẩy mạnh “3 cùng” trong thanh niên

- Thực hiện Đề án số 02 ngày 23/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phân công cán bộ, công chức cơ quan Tỉnh đoàn phụ trách, theo dõi, đi cơ sở nắm tình hình và tham gia hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại cơ sở.

Đồng chí Dương Minh Nguyệt, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, việc đi cơ sở, theo dõi và tham gia các hoạt động là việc làm thường niên của cơ quan Tỉnh đoàn. Tuy nhiên, trước đây chỉ phân công từ các đồng chí là trưởng, phó các phòng ban chuyên môn phụ trách huyện. Hiện nay, thực hiện Đề án số 02, Tỉnh đoàn đã phân công cụ thể công chức phụ trách đến cấp xã, kịp thời nắm bắt tình hình, tham gia vào các hoạt động tại cơ sở mình phụ trách, góp phần tạo mối quan hệ mật thiết với cơ sở.

Anh Nguyễn Vũ Tuấn Anh, chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn được phân công phụ trách 5 xã của Chiêm Hóa và 3 phường của TP Tuyên Quang. Ngay sau khi được giao nhiệm vụ, anh đã sắp xếp đi cơ sở vào ngày cuối tuần tham gia cùng đoàn viên, thanh niên huyện Chiêm Hóa thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới tại xã Kiên Đài. Tại đây, anh Tuấn Anh đã cùng thanh niên xã Kiên Đài tham gia hỗ trợ xây dựng nhà vệ sinh cho 2 hộ gia đình khó khăn. Anh Tuấn Anh cho biết, gần gũi với cơ sở, tham gia các hoạt động là điều mà anh luôn mong muốn được thực hiện. Đối với anh, tuổi trẻ là cho đi không mong nhận lại, thời gian tham gia cùng mọi người bản thân anh cũng học hỏi được nhiều điều và nâng cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng.

Cán bộ Tỉnh đoàn tham gia hỗ trợ xây dựng nhà vệ sinh tại xã Kiên Đài (Chiêm Hóa).

Hay như chị Đỗ Thị Thùy Linh, Trưởng ban Thanh thiếu nhi trường học được phân công phụ trách 9 xã của huyện Sơn Dương. Chị đã thường xuyên liên hệ, nắm bắt thông tin tình hình hoạt động của các xã phụ trách để kịp thời có mặt, hoạt động cùng đoàn viên, thanh niên. Những ngày này, sau khi nắm được thông tin các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Sơn Dương đã thành lập các đội tình nguyện để hỗ trợ tiêm phòng Covid-19. Chị đã xuống điểm tiêm, cùng các thành viên trong đội tình nguyện hỗ trợ cán bộ y tế tiếp nhận, phân loại đối tượng tiêm chủng, hướng dẫn người dân đến tiêm thực hiện đúng quy trình, cài đặt sổ sức khỏe điện tử và đảm bảo công tác phòng dịch trong thời gian tại điểm tiêm.

Đối với các huyện, thành đoàn, các hoạt động được diễn ra sôi nổi bằng những việc làm thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương. Các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Hàm Yên hiện đang triển khai thực hiệu quả Chỉ thị 01-CT/HU về tổ chức phong trào cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang trực tiếp tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở cơ sở. Vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần đoàn viên, thanh niên tham gia vào các hoạt động thu gom rác thải, trồng hoa, dọn dẹp khuôn viên đường làng ngõ xóm. Bà Hoàng Thị Lai, thôn 12 Minh Quang, xã Minh Hương cho biết, các bạn đoàn viên, thanh niên luôn có mặt sớm và đảm nhận những công việc khó trong các hoạt động ở địa phương, nhất là vào ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần. Mọi người trong thôn cũng vì thế mà phấn khởi và tích cực hơn trong công việc, góp sức để cùng huyện xây dựng nông thôn mới.   

Đề án số 02 ngày 23/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội” đã được các cấp bộ đoàn thực hiện bằng các phần việc cụ thể, thiết thực. Từ đó, phát huy được vai trò tiên phong trong mọi hoạt động của tuổi trẻ Tuyên Quang, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng tại địa phương.

Bài, ảnh: Thu Trang

Tin cùng chuyên mục