Phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6 tại xã Hoàng Khai (Yên Sơn)

- Ngày 28-5, tại xã Hoàng Khai (Yên Sơn) Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6; tiếp tục thực hiện phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa”.

Các đồng chí lãnh đạo tặng xe chở rác cho 2 thôn của xã Hoàng Khai (Yên Sơn).

Tham dự buổi lễ có gần 350 người là lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Yên Sơn và xã Hoàng Khai, đông đảo cán bộ, nhân dân, đoàn viên, hội viên, học sinh trên địa bàn xã.

Năm 2022 Ngày môi trường thế giới có chủ đề “Chỉ một Trái đất”. Để tiếp tục thực hiện phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa” hiệu quả, thời gian tới, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho toàn dân về bảo vệ môi trường; tuyên truyền về tác hại và nguy cơ của rác thải nhựa, sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nilon đối với môi trường và sức khoẻ con người. Các cấp, ngành và địa phương quan tâm xây dựng, nâng cao hiệu quả hoạt động và nhân rộng các mô hình tự quản về bảo vệ môi trường, về thu gom, phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải nhựa tại nguồn ở tất cả các khu dân cư trong tỉnh; tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí để các mô hình tổ, nhóm tự quản hoạt động hiệu quả.

Tại lễ phát động, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường và huyện Yên Sơn, xã Hoàng Khai đã trồng cây xanh lưu niệm tại Đình Điền Sơn; tặng 2 xe đẩy rác, 6 thùng rác di động cho các thôn và tổ tự quản về môi trường của xã Hoàng Khai. HTX vận tải và dịch vụ môi trường Thanh Bình tặng 30 làn đi chợ, 150kg gạo cho hộ nghèo của xã; hướng dẫn hộ gia đình đào hố ủ rác thải hữu cơ. Cán bộ, đoàn viên của Sở Tài nguyên và Môi trường phát túi vải thân thiện với môi trường, đổi rác thải nhựa lấy cây xanh cho học sinh. Các đồng chí lãnh đạo cùng nhân dân, hội viên, đoàn viên thanh niên, học sinh trồng tuyến đường cây xanh và hoa dài 250m tại thôn Yên Mỹ 1.

Tin, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục