Rà soát công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, giáo viên mầm non

Ngày 5-1, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức họp Ban Chỉ đạo Đề án đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025.

Đề án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 33/QĐ-TTg ngày 8-1-2019, trong đó giai đoạn 2018-2020 bảo đảm ít nhất 70% số giáo viên mầm non đạt trình độ từ cao đẳng sư phạm mầm non trở lên; 80% giáo viên mầm non đạt chuẩn nghề nghiệp mức độ khá trở lên; đào tạo bổ sung, thay thế số giáo viên nghỉ hưu, số giáo viên tăng thêm theo tỷ lệ huy động trẻ và số giáo viên còn thiếu hiện nay...

Theo đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2020, dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, song đến nay các nhiệm vụ của đề án đã cơ bản hoàn thành theo tiến độ. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng yêu cầu Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục cùng các đơn vị liên quan rà soát lại các nhiệm vụ của đề án, xác định giải pháp cụ thể và những đề xuất, kiến nghị để hoàn thành mục tiêu của đề án năm 2021 và những năm tiếp theo. 

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục