Tuyên Quang có 14 học sinh được nhận học bổng Vallet

- Sáng 9-9, tại Hà Nội, Tổ chức Khoa học và Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam” tổ chức trao học bổng Vallet năm 2022 cho 430 học sinh xuất sắc của 55 trường THPT ở các tỉnh phía Bắc, trong đó tỉnh Tuyên Quang có 14 học sinh vinh dự được nhận học bổng này.

Cán bộ, giáo viên cùng các học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tại lễ trao học bổng Vallet năm 2022.

Đến tham dự lễ trao học bổng có các giáo sư đến từ Pháp và quốc tế. Về phía Việt Nam có lãnh đạo, đại diện Chính phủ và các bộ, ngành trung ương. Học bổng Vallet được hình thành từ sự đóng góp tự nguyện của ông Odon Vallet, Tiến sĩ khoa học trong ngành Luật học Pháp, Giáo sư Lịch sử tôn giáo của Đại học Sorbonne, Cộng hòa Pháp. Đây là học bổng có quy mô lớn, hoạt động liên tục tại Việt Nam, học bổng Vallet chính thức mở rộng trên toàn quốc từ năm 2001, thông qua Tổ chức “Gặp gỡ Việt Nam”. Trong suốt những năm qua, giá trị học bổng không ngừng được nâng cao nhằm hỗ trợ trang trải giá cả sinh hoạt trong đời sống và học tập cho từng sinh viên, học sinh. Từ đó đến nay, học bổng Vallet đã được trao cho gần 50.000 học sinh với trị giá 350 tỷ đồng.

Tại lễ nhận học bổng lần này, cùng với các địa phương khác, tỉnh Tuyên Quang có 14 học sinh (7 học sinh của Trường THPT Chuyên Tuyên Quang và 7 học sinh của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh). Đây đều là những học sinh vượt khó vươn lên có thành tích học tập xuất sắc và đoạt được các giải cao tại các kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp.

Tin, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục