Để trở thành điểm đến hấp dẫn

- Từ ngày 15-3, Việt Nam chính thức mở cửa trở lại đón khách du lịch quốc tế, đây là sự kiện quan trọng đối với ngành du lịch cũng như đời sống kinh tế - xã hội của đất nước, đây là sự kiện hiện thực sinh động tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về “thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19”, dấu mốc quan trọng trong quá trình thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội nước ta sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19.

Cũng như các tỉnh, thành phố trong cả nước, Tuyên Quang đã có những động thái kịp thời để chào đón du khách trong nước và quốc tế. Đúng vào ngày 15-3, UBND tỉnh đã phối hợp với Công ty cổ phần Hàng không Vietjet, Công ty TNHH Ballooning Media tổ chức Hội nghị truyền thông về năm du lịch tỉnh Tuyên Quang và Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần thứ nhất năm 2022 tại Tuyên Quang. Sự kiện này được tổ chức từ 30-3 đến 2-4-2022 tại Thành phố Tuyên Quang, huyện Lâm Bình, huyện Sơn Dương với nhiều hoạt động hưởng ứng của các địa phương trong tỉnh nhân dịp này. Ngày 18-3, UBND tỉnh cũng đã họp cho ý kiến vào Dự thảo Kế hoạch tổ chức Lễ hội Thành Tuyên và Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh Tuyên Quang lần thứ nhất, năm 2022. Những sự kiện trên hứa hẹn sẽ thu hút lượng du khách lớn về với Tuyên Quang. Có thể nói rằng, hiện nay các điểm du lịch của Tuyên Quang đã sẵn sàng đón khách.

Bên cạnh những biện pháp mở cửa đón khách du lịch, tỉnh ta vẫn tiếp tục yêu cầu người dân tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, thông điệp 5K vẫn được yêu cầu thực hiện nghiêm túc, một số hoạt động vẫn được khuyến cáo hạn chế tập trung đông người vào cùng một thời điểm như đám cưới, đám tang. Tỉnh cũng đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, phấn đấu sớm hoàn thành tiêm mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên.

Với những quy định và khuyến cáo trên, cho thấy tỉnh ta luôn coi trọng và đề cao vai trò, ý thức của người dân, của cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng như việc đưa đời sống kinh tế - xã hội trở lại trạng thái bình thường mới theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về “thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19”.

Động thái trên cũng cho thấy tinh thần chủ động, sẵn sàng đón khách du lịch của Tuyên Quang. Để làm được điều đó rất cần sự chung tay, đồng sức, đồng lòng của mỗi người dân, mỗi gia đình và toàn thể cộng đồng. Để Tuyên Quang trở thành điểm đến an toàn với du khách trong và ngoài nước thì vai trò, ý thức của mỗi người dân là vô cùng quan trọng. Sự chung tay góp sức của mỗi người dân, mỗi cộng đồng không chỉ là cần thiết trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, mà còn có ý nghĩa trong việc bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp, trong bối cảnh dịch bệnh chưa được dập tắt… Đây cũng là những tiêu chí vô cùng quan trọng làm nên hình ảnh Tuyên Quang - điểm đến an toàn, hấp dẫn, tạo nên sức thu hút lớn đối với du khách trong và ngoài nước.

Hoàng Bách

Tin cùng chuyên mục