Bánh mỳ bí đỏ

- Bánh mỳ bí đỏ là món ngon mới được cơ sở bánh ngọt Thu Phương, tổ 13, phường Tân Quang (TP Tuyên Quang) cho ra lò. Loại bánh độc đáo này xuất phát từ việc giải cứu bí đỏ cho nông dân xã Yên Nguyên (Chiêm Hóa) - nơi đang gặp nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm do có bệnh nhân dương tính với Covid -19.

Sản phẩm bánh mỳ bí đỏ và bánh mỳ bí nho do Cơ sở bánh ngọt Thu Phương, tổ 13, phường Tân Quang
(TP Tuyên Quang) sản xuất.  Ảnh: Hoàng Niềm

Nguyên liệu cần có để làm món ngon này là bí đỏ, bột mỳ, trứng, sữa tươi, đường, bơ, men nở. Bí gọt vỏ, bỏ hạt, rửa sạch, hấp chín rồi tán cho thật nhuyễn. Trộn đều đường, muối, bột mỳ trong tô, men nở . Tạo một ô trống giữa lòng tô, đổ sữa tươi vào, khuấy đều từ trong ra ngoài cho các nguyên liệu quyện vào nhau. Cho bí đỏ đã nghiền nhuyễn vào tô, đánh tan trứng rồi tiếp tục trộn bột nhào đều để được một hỗn hợp đồng nhất. Khi nguyên liệu hòa quyện thì tiến hành nặn bánh. Tùy theo sở thích của mỗi người, nếu thích ăn ngọt thì tăng thêm đường và ngược lại. Khi nướng bánh mỳ, quết nhẹ trứng lên mặt bánh để bánh vàng và thơm ngon. Sau khi bánh chín nhấc bánh ra khỏi lò. Thưởng thức luôn khi nóng hoặc để nguội cũng đều rất thơm ngon.

Thưởng thức bánh mỳ bí đỏ cùng với cốc sữa nóng, ly cà phê hoặc chén trà mạn là có một bữa sáng thú vị. Không chỉ dùng cho bữa sáng, bánh mỳ bí đỏ có thể dùng bất cứ khi nào trong ngày để bổ sung dinh dưỡng.

Hải Yến

Tin cùng chuyên mục