Chú trọng tuyên truyền Luật bầu cử cho công nhân, người lao động

- Tích cực tham gia và hưởng ứng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, LĐLĐ tỉnh đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến với đoàn viên công đoàn, công nhân, người lao động.

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền bầu cử trong lực lượng đoàn viên công đoàn, CNVC-LĐ, chú trọng đến công nhân và người lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đợt cao điểm tuyên truyền về bầu cử từ tháng 4 đến ngày 23-5 và sau khi kết thúc bầu cử, công bố kết quả bầu cử, LĐLĐ sẽ tập trung tuyên truyền kết quả bầu cử và các hoạt động chào mừng thành công cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh và trên cả nước.


  Cán bộ Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh đăng tải các nội dung về công tác bầu cử lên trang thông tin điện tử của LĐLĐ tỉnh.

Để công tác tuyên truyền hiệu quả, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền thông qua nhiều hình thức, tùy thuộc vào đặc điểm tình hình của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để tổ chức triển khai tuyên truyền bầu cử; sử dụng có hiệu quả hoạt động của hệ thống fanpage, trang thông tin điện tử của LĐLĐ tỉnh, truyền thanh nội bộ và mạng xã hội; thực hiện treo băng rôn, khẩu hiệu trên các khu vực công cộng, khu tập trung đông công nhân, người lao động.

Các cấp công đoàn sẽ tập trung tuyên truyền cho công nhân, người lao động nhận thức rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 để đoàn viên công đoàn, người lao động lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân tham gia cơ quan quyền lực ở các cấp, góp phần xây dựng và hoàn thiện Nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Chị Nguyễn Thị Hảo, đoàn viên công đoàn cơ sở Công ty TNHH một thành viên MSA chia sẻ: “Chúng tôi làm cả ngày trong công ty, tối về lại bận việc gia đình vì vậy chỉ có thời gian tranh thủ xem trên mạng xã hội, trang thông tin điện tử của LĐLĐ tỉnh, của công ty và nhóm zalo nên việc công đoàn đăng tải những nội dung của Luật bầu cử hay tiểu sử các ứng cử viên lên trang thông tin điện tử của LĐLĐ tỉnh rất hiệu quả. Qua tìm hiểu chúng tôi biết và hiểu được ý nghĩa của cuộc bầu cử, rõ từng ứng cử viên để ngày 23-5 tới đây đi bầu cử sẽ nghiên cứu thật kỹ, lựa chọn những người có đức, có tài và đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân”.

Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh cho biết, với trên 6 nghìn công nhân, người lao động, việc tuyên truyền cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được công đoàn các Khu công nghiệp coi là nhiệm vụ quan trọng năm 2021. Công đoàn đã có văn bản chỉ đạo tới các công đoàn cơ sở thực hiện nội dung tuyên truyền về bầu cử theo chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh. Đồng thời, khuyến khích đoàn viên, người lao động vào Fanpage công đoàn tìm hiểu thông tin về Luật bầu cử cũng như cơ cấu, thành phần, ứng cử viên... Ngoài ra, Công đoàn các Khu công nghiệp phân công cán bộ thường xuyên nắm chắc diễn biến tư tưởng của người lao động, trong đó nắm rõ quy định với đối tượng cử tri lưu trú để đảm bảo quyền lợi của công dân; chủ động nắm bắt dư luận để có thể kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và chủ doanh nghiệp giải quyết những vấn đề bức xúc của người lao động; ngăn chặn các hành vi lợi dụng dân chủ, vi phạm pháp luật về bầu cử...

Với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trong đoàn viên và người lao động sẽ góp phần cho sự thành công của cuộc bầu cử.

Bài, ảnh: Trang Tâm

Tin cùng dòng sự kiện