HĐND tỉnh họp thẩm tra các báo cáo công tác

- Ngày 12-3, HĐND tỉnh tổ chức họp thẩm tra các báo cáo công tác của UBND tỉnh, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân, Cục thi hành án dân sự tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Dự cuộc họp có các đồng chí: Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Triệu Kim Long, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh. Đây là chương trình chuẩn bị các báo cáo cho kỳ họp thứ 12, tổng kết hoạt động HĐND tỉnh khóa XVIII diễn ra trong thời gian tới.

Các đại biểu tham dự cuộc họp.

Trong nhiệm kỳ qua, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các lĩnh vực của đời sống xã hội được UBND tỉnh thực hiện bảo đảm đúng quy định, bám sát phương châm xuyên suốt cả nhiệm kỳ của Chính phủ. UBND tỉnh chủ động, quyết liệt, linh hoạt và sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành, xử lý các vấn đề phát sinh; ban hành kịp thời các chính sách, giải pháp để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhất là trong bối cảnh tác động tiêu cực của dịch Covid-19; đổi mới, hiện đại hóa phương thức làm việc... Kết quả đó đã đóng góp quan trọng vào thành tựu của tỉnh. Tuy nhiên, công tác chỉ đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn trên các lĩnh vực của đời sống xã hội có mặt chưa đáp ứng được yêu cầu; việc tinh giản biên chế, sắp xếp cán bộ, công chức theo cơ cấu hợp lý và tinh gọn còn có mặt hạn chế,…

Các đại biểu đã thảo luận, làm rõ các nội dung trong dự thảo báo cáo của UBND tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh. Các ý kiến đã làm rõ một số số liệu về phát triển kinh tế, đánh giá cụ thể việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội, HĐND tỉnh, các nội dung thanh tra, công tác thống kê các vụ việc hình sự đã thụ lý, giải quyết…

Đại diện các cơ quan, sở, ngành cũng đã có báo cáo giải trình và tiếp thu ý kiến được nêu tại cuộc họp để tiếp tục hoàn thiện các báo cáo.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị việc xây dựng các nội dung báo cáo trình tại kỳ họp tới cần phải đảm bảo đầy đủ, phản ánh rõ nét các hoạt động của UBND tỉnh, nhất là trong các thời điểm có tính chất quan trọng, những kết quả thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh... UBND tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh cần tiếp thu các ý kiến của đại biểu đã nêu tại cuộc họp để tiếp tục hoàn thiện báo cáo trình kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa XVIII.

Tin, ảnh: Thanh Phúc

Tin cùng dòng sự kiện