UBND tỉnh triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch

- Sáng 31-8, UBND tỉnh họp triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương chủ trì cuộc họp. Dự họp có lãnh đạo một số sở, ngành và lãnh đạo các huyện thành phố.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế, ngày 28-8, tỉnh đã tiếp nhận 236 công dân là người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản trở về thực hiện cách ly tại tỉnh. Qua khám sàng lọc và lấy mẫu xét nghiệm có 233 công dân có kết quả âm tính, có 3 trường hợp có kết quả dương tính với Covid-19, 3 trường hợp này ngay sau đó được chuyển về Bệnh viện Phổi tỉnh theo dõi, cách ly và điều trị.

Đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Cũng trong ngày 30-8 toàn tỉnh có 293 công dân trở về địa phương, cộng dồn trong tháng 8 có 8.350 công dân trở về địa phương. Các trường hợp này đã được yêu cầu khai báo y tế và tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà, một số đi cách ly tập trung theo quy định.  Hết ngày 30-8 có 70.797 lượt người tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Tại cuộc họp các đại biểu đã thảo luận về các nội dung như: Kiểm soát chặt người từ vùng dịch trở về địa phương, nhất là trong dịp nghỉ lễ 2-9 và các tỉnh chuẩn bị hết ngày giãn cách xã hội; việc sử dụng phần mềm trong việc triển khai khai báo y tế, phần mềm trong tiêm chủng; xây dựng cụ thể đối tượng tiêm vắc xin trong mỗi đợt tổ chức tiêm vắc xin; quy trình khai báo mã QR Code; triển khai test nhanh tại các chốt…

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương yêu cầu tại các chốt kiểm soát phải kiểm soát chặt người về, đến địa phương và phát huy tốt tổ Covid cộng đồng; cần tăng cường trang thiết bị phục vụ cho việc khai báo y tế; cần quan tâm về cơ sở vật chất và đảm bảo chế độ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Sở Thông tin và Truyền thông phải chủ động tham mưu về công tác tuyên truyền với UBND tỉnh, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh để tuyên truyền kịp thời về công tác phòng, chống dịch; nhanh chóng triển khai phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin về khai báo y tế và phần mềm tiêm chủng.

Đồng chí Phó Chủ tịch đề nghị Sở Y tế là cơ quan thường trực chịu trách nhiệm chủ động kiểm tra, đôn đốc, phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng lãnh đạo của ngành. Công an tỉnh phải tập huấn phần mềm cho các lực lượng công an đang tham gia nhiệm vụ tại các chốt trạm. Sở Giao thông Vật tải có trách nhiệm phối hợp tuyên truyền khai báo điện tử cho lái xe tải, xe khách, taxi…

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng dòng sự kiện