Twitter chuyển sang hiển thị nội dung video toàn cảnh như TikTok

Những người dùng Twitter lúc này sẽ rất bất ngờ, khi thấy các đoạn video được hiển thị theo cách mới tràn toàn màn hình, tạo ấn tượng mạnh hơn so với ô nhỏ gọn trong giao diện như trước đây.

Đây là thay đổi mới vừa được mạng xã hội này triển khai, học hỏi theo công thức của TikTok. Nhiều thao tác điều khiển cũng được Twitter “mượn” từ đối thủ Trung Quốc, ví dụ như vuốt lên để chuyển sang nội dung xem tiếp theo. Để thoát khỏi trạng thái video tràn màn hình để xem lại bài đăng ban đầu, chỉ việc nhấn vào mũi tên quay lại ở góc trên cùng bên trái. 

Theo Twitter, khi những đoạn video đăng tải trên nền tảng đã đạt tới “hàng tỷ lượt xem”, chính là lúc phù hợp để đưa ra cải tiến mới. Đối với người dùng, thay đổi lần này đồng nghĩa việc thưởng thức các nội dung video trên Twitter giờ đây rất giống với TikTok và Instagram, ít nhất là về giao diện sử dụng. 

Theo thử nghiệm thực tế, hiện cơ chế hiển thị mới chỉ có trên ứng dụng Twitter iOS (trên iPhone, iPad), nhưng Twitter cho biết sẽ sớm mở rộng tính năng này sang các thiết bị Android trong vài tuần tới. 

Bên cạnh cơ chế hiển thị video mới, Twitter cũng bổ sung thẻ khám phá trong ứng dụng, có mặt ngay tức thời trên cả iOS và Android. Qua thẻ này, người dùng có thể khám phá các xu hướng và một số video phổ biến nhất trên nền tảng Twitter. 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục