Vợ chồng người Dao nghèo cần sự giúp đỡ

- Anh La Tài On, sinh năm 1992 và chị Triệu Thị Choảng, sinh năm 1991, dân tộc Dao, Tổ dân phố Nặm Chá, xã Lăng Can (Lâm Bình) là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cuộc sống vốn đã chật vật kiếm ăn từng ngày, nay càng vất vả hơn khi anh bị tai biến, các con có nguy cơ phải nghỉ học giữa chừng.

Được biết, chị Choảng thường xuyên ốm đau, anh On là lao động chính trong gia đình, nhà chỉ có 1 sào ruộng, ai thuê gì thì làm. Ngày 3-11, khi anh đang đi làm nương hộ người thân thì bị đau đầu, rồi bất tỉnh. Được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện, sau đó chuyển xuống Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong tình trạng đứt mạch máu não, đã được phẫu thuật, cắt xương sọ, gửi về bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội để bảo quản, nếu sau 3 tháng anh khỏe lại thì mổ ghép. Hiện tại anh vẫn đang trong tình trạng hôn mê, chưa biết khi nào tỉnh.

Anh La Tài On, dân tộc Dao, Tổ dân phố Nặm Chá, xã Lăng Can (Lâm Bình), đang hôn mê nằm tại Khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Các con anh là cháu La Văn Tuyên, lớp 5A và La Văn Quyền, lớp 3A, trường Tiểu học Lăng Can hàng ngày phải nhặt rau rừng bán lấy tiền ăn. Hai em có nguy cơ phải bỏ học giữa chừng vì hiện tại gia đình quá khó khăn, không có khả năng lo kinh phí điều trị bệnh cho anh và cho con đi học. Gia đình anh On và chị Choảng đang cần lắm sự chia sẻ, giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm để anh có cơ hội điều trị bệnh, lo cho hai con được đến trường.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về số tài khoản: 8900155678888 Ngân hàng MB, Nguyễn Hoài Thương, giáo viên trường Tiểu học Lăng Can (Lâm Bình); điện thoại 0962.938.985. Hoặc gửi trực tiếp đến chị Triệu Thị Choảng, Tổ dân phố Nặm Chá, xã Lăng Can ( Lâm Bình); điện thoại: 0869.382.490.

Tin, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục