Giới thiệu báo Tuyên Quang Cuối tuần 20-3

- Những ngày tháng ba, màu áo xanh tình nguyện hiện hữu trên khắp mọi miền quê hương. Sức trẻ với những khát vọng và cống hiến đã tình nguyện làm nhiều việc cho cộng đồng, xã hội. Nội dung này có trong số báo Tuyên Quang Cuối tuần, phát hành thứ bảy, ngày 20-3.

Thời điểm này, tuổi trẻ Tuyên Quang tập trung thực hiện hàng loạt các hoạt động ý nghĩa, thiết thực, nêu cao vai trò trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc xây dựng Tuyên Quang ngày một phát triển. Các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh đã dành mọi nguồn lực, tổ chức trồng cây xanh gắn với các hoạt động trong ngày “Thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” để hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát động; cùng nhau tình nguyện xây dựng “Ngôi nhà 26-3”; phát huy sức trẻ xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn; cùng nhau khởi nghiệp sáng tạo..."Khát vọng và cống hiến" của Thu Trang đã khái quát những hoạt động của tuổi trẻ trong những ngày tháng ba đầy ý nghĩa.

Trong chuyên mục Chuyện cuối tuần "Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta" của Mai Linh, lớp lớp thế hệ thanh niên từng anh dũng chiến đấu, hi sinh xương máu giữ gìn độc lập dân tộc. Khi đất nước hòa bình, tuổi trẻ tiếp tục mang hoài bão, khát khao để xây dựng đất nước.

Đọc chuyên mục Diễn đàn "Nuôi dưỡng thiện lành" của Thái An để thấy, xã hội rất cần những hoạt động thiện nguyện, dù rất nhỏ, chứ không phải theo phong trào hay vì thành tích. Vì vậy, mỗi người trẻ và tổ chức Đoàn cần quan tâm trước hết vào việc bồi đắp, nuôi dưỡng những trái tim trẻ thiện lành.

Trong số báo này giới thiệu những tấm gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh trật tự, tích cực tham gia các phong trào đoàn, có thành tích trong thực hiện chương trình thanh niên tình nguyện...

Trang Văn hóa - Văn nghệ có bài viết giới thiệu về những tác phẩm âm nhạc bất hủ viết về thanh niên, giới thiệu cuốn sách hay và những bài thơ về chủ đề quê hương tháng ba.

Tháng ba cũng là tháng có ngày thành lập Chi bộ Mỏ Than - chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Tuyên Quang. Số bào này giới thiệu với bạn đọc một điểm đến cuối tuần ý nghĩa, đó là di tích địa điểm thành lập Chi bộ Mỏ Than tại phường Minh Xuân (TP Tuyên Quang).

Mời bạn đọc đón đọc báo và xem số báo này trên Báo Tuyên Quang điện tử!

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục