Khẩn trương truy vết trường hợp F1 tại tỉnh Tuyên Quang

- Theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang, trường hợp V.T.D, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang có kết quả dương tính với Covid-19 có dừng ở xe trên địa bàn huyện Hàm Yên.

Cán bộ chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 xã Hợp Thành (Sơn Dương) đo thân nhiệt các trường hợp
vào địa bàn tỉnh.

Theo thông tin, ngày 29-1-2021, trường hợp này có di chuyển trên chuyến xe Bằng Phấn, biển kiểm soát 23B-00.266. Đến địa phận km28, xã Thái Hòa (Hàm Yên), đường Tuyên Quang - Hà Giang, nhà xe có dừng nghỉ tại nhà hàng Thiết Hằng. Tại đây đã có một người đàn ông chuyển từ xe Vinh Nhâm sang xe đi nhờ lên Km 43, thị trấn Tân Yên (Hàm Yên). Sau khi lực lượng chức năng trích xuất camera thì vào thời điểm đó trên xe chỉ có 01 người xuống nhà hàng. Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Hàm Yên đã chỉ đạo UBND thị trấn Tân Yên họp và phát đi thông báo truy vết nhanh trường hợp liên quan đến ca dương tính tại tỉnh Hà Giang. Đến thời điểm này 6-2, ngành Y tế tỉnh đã truy vết được 6 trường hợp  chủ nhà hàng và nhân viên nhà hàng có mặt tại thời điểm đó, 25 trường hợp là những trường hợp tiếp xúc với chủ và nhân viên nhà hàng.

Theo nhận định của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh những ngày tới, lượng người về quê thăm thân, ăn Tết khá lớn, vì vậy, để hạn chế lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo đề nghị các địa phương hướng dẫn người dân trung thực khai báo y tế; các chốt kiểm dịch tăng cường kiểm soát, quản lý các phương tiện vận tải từ ngoài tỉnh đi qua địa bàn…

 

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục