HĐND tỉnh họp xem xét báo cáo việc giải quyết kiến nghị của cử tri

- Chiều 5-12, đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND chủ trì phiên họp xem xét báo cáo việc giải quyết kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ nhất, trước và sau kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XIX.

Dự họp có lãnh đạo các ban HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh, các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân và đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thanh Trà
chủ trì phiên họp.

Tại phiên họp, các đại biểu đã nghe trình bày tóm tắt báo cáo của UBND tỉnh về việc giải quyết kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ nhất, trước và sau kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XIX; Báo cáo thẩm tra của Ban Dân tộc HĐND tỉnh.

Sau kỳ họp thứ nhất, trước và sau kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XIX, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri ở 61 điểm tại trung tâm các xã, phường, thị trấn và thôn, tổ dân phố. Cử tri đã có 153 kiến nghị thuộc các lĩnh vực. Đến hết tháng 11-2021, 100% kiến nghị của cử tri được UBND tỉnh, các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thành phố xem xét, giải quyết.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận về trách nhiệm của các sở, ngành và UBND các cấp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, giải quyết và phối hợp giải quyết các kiến nghị của cử tri; việc xử lý các kiến nghị của cử tri đã được Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết trong báo cáo giám sát tại các kỳ họp trước nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đã tiếp thu và làm rõ một số ý kiến trong Báo cáo thẩm tra của Ban Dân tộc HĐND tỉnh và các đại biểu đã nêu. Đồng chí đề nghị, các sở, ngành, huyện, thành phố tiếp tục nâng cao trách nhiệm trong công tác giải quyết và phối hợp giải quyết các kiến nghị của cử tri đảm bảo kịp thời, chất lượng, nguyên tắc là đảm bảo quyền lợi của cử tri nhưng phải tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành.

Kết luận phiên họp, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thanh Trà nhất trí với báo cáo của UBND tỉnh và báo cáo thẩm tra của Ban Dân tộc HĐND tỉnh. Đồng chí nghị UBND tỉnh tiếp thu các  kiến nghị đã nêu, chỉ đạo khắc phục những tồn tại hạn chế; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành trong giải quyết các vụ việc, trong giải quyết kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; tăng cường công tác phối hợp giữa cơ quan chức năng với chính quyền địa phương trong quá trình xem xét, giải quyết kiến nghị của cử tri… Thường trực HĐND tỉnh giao Đoàn giám sát của HĐND tỉnh phối hợp Ban Dân tộc HĐND tỉnh xây dựng Báo cáo giám sát trình HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 3.

Tin, ảnh: Lý Thịnh

Tin cùng chuyên mục