Thật thà “ba cùng”

- Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Mong cán bộ ta cẩn thận từng lời nói, từng việc làm, thật thà “ba cùng”, làm đúng chính sách, để giành lấy kết quả tốt hơn trong công tác phát động quần chúng”.

Dạy như thế là Người muốn cán bộ, đảng viên phải luôn thận trọng trong từng lời nói, việc làm, đặc biệt là phải luôn thật thà, khiêm tốn, thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước nhằm huy động sức mạnh đông đảo của quần chúng cùng hướng vào thực hiện mục tiêu chung của sự nghiệp cách mạng. Lời dạy của Người không chỉ trở thành phương hướng hành động, mục tiêu phấn đấu, rèn luyện của cán bộ, đảng viên mà còn tạo được niềm tin trong quần chúng nhân dân, động viên, cổ vũ nhân dân thi đua lao động, sản xuất, kháng chiến thắng lợi.

Soi lại thì thấy, không phải cán bộ đảng viên nào cũng thực hiện nghiêm lời dạy này của Bác. Nên mới có chuyện tham nhũng chính sách, giữa lúc dịch bệnh phức tạp lại ban hành văn bản hướng dẫn dùng thuốc nọ thuốc kia để rồi ngay sau đó phải thu hồi vì bị phản ứng. Nên mới có chuyện hứa suông, trước khi được đề bạt, bổ nhiệm thì nêu nhiều chương trình hành động hay ho nhưng khi đã vào vị trí liền quên. Nên mới có chuyện nói không đi đôi với làm, khi hô hào tập thể làm một đằng, nhưng bản thân lại chỉ lo vinh thân phì gia...

Đất nước ta đang đứng trước thách thức lớn do đại dịch Covid 19. Bên cạnh những người đang nỗ lực cùng cả hệ thống chính trị, sẵn sàng dấn thân, hy sinh vì chăm sóc sức khỏe nhân dân; vẫn còn những cán bộ đảng viên vô cảm đi chơi gôn, uống rượu... để đến mức bị kỷ luật, cách chức. Bên cạnh những địa phương nỗ lực sáng tạo dập dịch, vẫn còn đâu đó những đơn vị chưa coi trọng nhiệm vụ này, để đến nỗi Thủ tướng kiểm tra, “bắt bài” tại chỗ.

Như thế là chưa thật thà ba cùng với dân, với nhiệm vụ được giao. Trong Đề án số 02 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội có nêu chỉ tiêu vận động cán bộ đảng viên, công chức viên chức, cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang, cán bộ MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội cấp tỉnh, huyện, xã về thôn bản mỗi tháng ít nhất một ngày để “3 cùng” với nhân dân. Hy vọng lời dạy “thật thà 3 cùng” của Bác Hồ được mỗi người luôn ghi nhớ, để những chuyến đi cơ sở mang lại hiệu quả thiết thực.                                                      

Ngọc Linh    

Tin cùng chuyên mục