Xin hãy giúp đỡ em Quách Đình Tú

- Bà Nguyễn Thị Dừa, sinh năm 1960, xóm Nhà Thờ, xã Chân Sơn (Yên Sơn) nghẹn trong nước mắt nói, gia đình giờ khó khăn lắm, con trai bà Quách Đình Tú, sinh năm 1998, bị tai nạn nằm một chỗ ở bệnh viện, không có tiền thuốc chạy chữa cho con.

Đồng chí Mai Đức Thông, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh tặng quà gia đình em Quách Đình Tú.

Gia đình bà Dừa vốn thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà chỉ có 2 sào ruộng, cách đây 1 năm chồng bà không may mắc bệnh hiểm nghèo qua đời. Nhà chỉ có 2 mẹ con nương tựa vào nhau để sống. Em Quách Đình Tú con trai bà là lao động chính làm công nhân tại Công ty gỗ Woodsland, không may bị gỗ đè vào chân, xin nghỉ việc. Vào cuối tháng 11-2022, em không may bị tai nạn trên đường đi làm về, được mọi người đưa đi cấp cứu tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc, chẩn đoán hôn mê sâu, dập não.

Sau một thời gian điều trị, em được chuyển sang Khoa Phục hồi chức năng Y học Cổ truyền của bệnh viện để phục hồi chức năng. Hiện nay tình trạng sức khỏe của em yếu, bị liệt tứ chi, loạn thần, đi vệ sinh không kiểm soát. Gia đình đã vay mượn 40 triệu đồng để điều trị cho em, nhưng đến nay đã không còn đủ khả năng để trang trải. Rất mong các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ em vượt qua khó khăn, để em có tiền điều trị.

Bác sỹ Chuyên khoa I. Đặng Thị Hà, Trưởng khoa Phục hồi chức năng Y học Cổ truyền, Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc nói, em Tú vào viện trong tình trạng hôn mê, các y, bác sỹ đã tận tâm khám và điều trị cho em. Đến nay bệnh tình có tiến triển. Gia đình em rất khó khăn, các y, bác, sỹ trong viện và cả khoa luôn thăm khám và động viên tinh thần, vật chất để động viên em và người nhà.

Được tin em Quách Đình Tú gặp khó khăn, sáng ngày 6-2, đồng chí Mai Đức Thông, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh đã thăm và hỗ trợ gia đình em 1 triệu đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về stk 105562729999 Vietinbank Vũ Thị Toan, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Sơn, điện thoại: 0972. 541.868.  Hoặc mẹ em bà Nguyễn Thị Dừa, xóm Nhà Thờ, xã Chân Sơn (Yên Sơn). Điện thoại: 0981214989.

Tin, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục