Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến chủ trương triển khai các chương trình, dự án

- Ngày 24-9, Thường trực Tỉnh ủy đã họp cho ý kiến một số chủ trương quan trọng. Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì họp.

Dự họp có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm phát biểu chỉ đạo.

Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến về điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2021; danh mục các công trình, dự án thuộc kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2022; chủ trương xây dựng một số dự án đầu tư; Dự án đầu tư phát triển đô thị thông minh thành phố Tuyên Quang sử dụng vốn ODA không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc; chủ trương điều chỉnh Chương trình vùng huyện Na Hang do tổ chức World Vision International Mỹ tài trợ; chủ trương hướng dẫn tạm thời thực hiện cơ chế đặc thù trong quản lý đầu tư xây dựng đối với một số dự án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh; Đề án xây dựng Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật – Công nghệ Tuyên Quang thành cơ sở đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao của tỉnh và một số nội dung quan trọng khác.

Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, các ngành chức năng tiếp tục rà soát, đánh giá nội dung dự án để trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua trong thời gian tới. Đối với các công trình, dự án, phải đánh giá năng lực của chủ đầu tư, làm được đến đâu, giao đến đó, không giao tràn lan, bảo đảm phát huy nguồn vốn đầu tư của Nhà nước. Các dự án phải đánh giá sát thực hiệu quả đầu tư để phục vụ các mục tiêu phát triển nông nghiệp hàng hóa, du lịch và dịch vụ của các địa phương.

Lãnh đạo Huyện ủy Na Hang phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm yêu cầu, việc triển khai các dự án phải đảm bảo các điều kiện về môi trường, cải thiện sinh kế cho người dân. Các cơ quan chức năng, các địa phương phối hợp thực hiện hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ xây dựng theo đúng kế hoạch. Việc triển khai các đề án về dược liệu phải đảm bảo các yếu tố năng suất, chất lượng, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất và phát triển nông lâm nghiệp của tỉnh. Các dự án phải được thực hiện đúng quy định của pháp luật, nhất là quy trình giao đất, không để xảy ra sai sót.

Về Đề án xây dựng Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - công nghệ Tuyên Quang thành cơ sở đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị tập trung vào công tác đào tạo theo địa chỉ, mục tiêu là từ 65% trở lên, đảm bảo học viên ra trường có việc làm, có thu nhập…

Tin, ảnh: Thành Công

Tin cùng chuyên mục