Tạm dừng các hoạt động vận tải khách bằng xe ô tô từ tỉnh Tuyên Quang đi các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và ngược lại

- Chiều 28-1, Sở Giao thông vận tải Tuyên Quang đã có văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải khách, các bến xe khách trên địa bàn tỉnh thực hiện ngay các nhiệm vụ phòng, chống Covid-19.

Theo đó, tạm dừng các hoạt động vận tải khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, vận tải khách theo hợp đồng, xe du lịch, xe taxi từ tỉnh Tuyên Quang đi các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và ngược lại, bắt đầu từ 0giờ 00 ngày 29-1-2021 cho đến khi có thông báo mới. Sở yêu cầu các phương tiện đang trên hành trình đi Hải Dương, Quảng Ninh và ngược lại phải nhanh chóng giải tỏa hành khách, thực hiện vệ sinh khử khuẩn phương tiện, đưa phương tiện về nơi đậu, đỗ an toàn; đồng thời theo dõi tình trạng sức khỏe của lái xe và nhân viên phục vụ trên xe.

Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, bến xe khách thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả việc khai báo y tế (họ và tên, số điện thoại, địa chỉ liên hệ) đối với tất cả các hành khách của từng chuyến xe. Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải khách không có tuyến đi Hải Dương, Quảng Ninh tiếp tục thực hiện tốt 5K “Khẩu trang, khoảng cách, không tập trung đông người và khai báo y tế”. Các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, vận tải hành khách bằng xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi có hành trình qua tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hải Dương không được dừng, đỗ để đón, trả khách tại địa bàn hai tỉnh này. Đối với các tuyến vận tải đến các địa phương khác, Sở sẽ có thông báo cụ thể sau.

Thùy Linh

Tin cùng chuyên mục